- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Biến chủng Omicron liệu có ‘đe dọa’ tới 5 đường bay quốc tế sắp mở của Việt Nam?

© Ảnh : TTXVN - Bùi Văn LanhSân bay quốc tế Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) đón thành công chuyến bay thứ 4 theo chương trình thí điểm đón khách có “Hộ chiếu vaccine”, đưa 301 hành khách từ Pháp về Việt Nam, ngày 23/9/2021.
Sân bay quốc tế Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) đón thành công chuyến bay thứ 4 theo chương trình thí điểm đón khách có “Hộ chiếu vaccine”, đưa 301 hành khách từ Pháp về Việt Nam, ngày 23/9/2021. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Campuchia và Mỹ là các quốc gia mà Cục Hàng không Việt Nam đã đạt thỏa thuận nối lại đường bay quốc tế tới đây. Giữa ‘bão’ biến thể mới Omicron, Cục Hàng không Việt Nam có phương án ứng phó nào?

Nối lại 5 đường bay quốc tế

Xuất phát từ thực tế trên, Cục Hàng không đã đề xuất Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) tăng tần suất bay một số thị trường từ ngày 1/1/2022 trên cơ sở cơ quan này đã đạt được thỏa thuận để nối lại đường bay với các quốc gia, vùng lãnh thổ gồm: Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Campuchia và Mỹ.
Đối với thị trường Nhật Bản, Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bay cho các hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air và All Nippons Airways. Chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines vào ngày 5/1/2022, Vietjet Air và All Nippons Airways vào ngày 6/1/2022.
Nguyên nhân các đường bay Nhật Bản chưa thể triển khai ngay vào ngày 1/1/2022 do các cơ quan Nhật Bản nghỉ lễ đầu năm mới, hành khách chưa thể xét nghiệm Covid-19 theo quy định.
Sân bay Quốc tế Nội Bài. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2021
Đại dịch COVID-19
Bộ GTVT được giao quyết định thời điểm mở lại đường bay quốc tế
Tại thị tường Đài Loan, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways được cấp phép bay. Theo kế hoạch ban đầu, Vietnam Airlines khai thác 1 chuyến/tuần, VietJet Air 2 chuyến/tuần và Bamboo Airways 1 chuyến/tuần. Phía Đài Bắc đề nghị tăng tần suất cho mỗi bên lên tối thiểu 5 chuyến/tuần.
Quốc đảo Singapore đã thống nhất nối lại đường bay quốc tế với Việt Nam. Tuy nhiên, việc phân bố không tải sẽ được quyết định sau. Về phía Việt Nam, Vietnam Airlines sẽ khai thác tuyến này với tần suất 2 chuyến/tuần và Vietjet Air - 1 chuyến/tuần.
Đối với Campuchia, Cục hàng không cấp phép cho Vietnam Airlines 4 chuyến mỗi tuần TP. HCM – Phnom Penh và ngược lại.
Trong tất cả các đường bay này, chỉ có Vietnam Airlines khai thác thị trường Mỹ và được nhà chức trách hàng không hai nước cấp phép khai thác thường lệ. Kế hoạch triển khai bay được tiến hành như thường lệ.
Hàn Quốc, Lào, Trung Quốc hiện chưa có ý kiến về việc nối lại đường bay. Phía Thái Lan đề nghị trao đổi thêm về vấn đề này với Việt Nam.
© Ảnh : TTXVN - Bùi Văn LanhChuyến bay mang số hiệu VN98 của hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã hạ cánh tại sân bay San Francisco (Mỹ), trở thành chuyến bay lịch sử đánh dấu sự kiện đường bay thẳng thương mại thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ chính thức được khai mở, ngày 29/11/2021.
Chuyến bay mang số hiệu VN98 của hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã hạ cánh tại sân bay San Francisco (Mỹ), trở thành chuyến bay lịch sử đánh dấu sự kiện đường bay thẳng thương mại thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ chính thức được khai mở, ngày 29/11/2021. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2021
Chuyến bay mang số hiệu VN98 của hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã hạ cánh tại sân bay San Francisco (Mỹ), trở thành chuyến bay lịch sử đánh dấu sự kiện đường bay thẳng thương mại thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ chính thức được khai mở, ngày 29/11/2021.

Cục Hàng không kiểm soát biến chủng Omicron như thế nào?

Với sự xuất hiện của biến chủng Omicron, Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT về việc bay quốc tế trở lại, trong đó có kiểm soát y tế liên quan đến biến chủng này.
Ông Đinh Việt Thắng Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, các quy định mới về kiểm soát biến chủng mới đều ảnh hưởng đến tất cả các chuyến bay đã và đang triển khai.
“Với yêu cầu về test nhanh trước chuyến bay nêu tại Công điện 9406 của Văn phòng Chính phủ, Cục Hàng không Việt Nam đã tìm hiểu thông tin về việc tổ chức test nhanh tại sân bay.
Cục Hàng không Việt Nam sẽ giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phối hợp cơ quan y tế địa phương tổ chức triển khai thực hiện trên cơ sở hành khách tự chịu chi phí.
Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng phối hợp đàm phán với các đối tác về quy định test nhanh trước khi lên máy bay.
Hà Nội triển khai tiêm vaccine diện rộng tại khu công nghiệp. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2021
Đại dịch COVID-19
Ca nhiễm Omicron đầu tiên tại Việt Nam hiện ra sao, Hà Nội làm gì để không 'vỡ trận'?

Đề xuất tăng tần suất bay từ ngày 1/1

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp tới gần, vì vậy nhu cầu về nước của người Việt ở nước ngoài là rất lớn. Theo thống kê, số lượng kiều bào có mong muốn về nước dịp này lên đến 14.000 người.
Đặc biệt các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan số lượng kiều bào có nhu cầu về nước lớn nên Cục Hàng không Việt Nam đang đề xuất tăng tần suất bay tại các thị trường này từ ngày 1/1.
Máy bay Vietnam Airlines.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2021
Các hãng hàng không Việt Nam đồng loạt khôi phục đường bay quốc tế thường lệ
Theo đề xuất, Cục Hàng Không cũng kiến nghị Bộ GTVT tăng chuyến theo đề xuất của phía Đài Bắc là 5 chuyến/tuần. Chuyến thứ năm phân bổ cho Pacific Airlines.
Cục Hàng không cũng đề nghị nới lỏng đàm phán đối với Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Bắc với tần suất mỗi thị trường không vượt quá 10 chuyến/tuần/chiều.
Các thị trường khác như Pháp, Đức, Nga và Úc hiện kiều bào cũng có nhu cầu lớn về nước dịp Tết Nguyên đán 2022. Vì vậy, Cục hàng không kiến nghị Bộ cho phép để tiếp tục đàm phán với đối tác để nối chuyến bay các quốc gia này với tần suất bay dự kiến là 7 chuyến/tuần với mỗi thị trường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала