Bộ Ngoại giao Nga: Nga không có ý định quay lại "bức màn sắt" trong quan hệ với phương Tây

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga không có ý định quay lại "bức màn sắt" trong quan hệ với phương Tây, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình BelRos.
Trả lời câu hỏi, liệu Liên bang Nga có trở lại "bức màn sắt" trong quan hệ với phương Tây hay không, bà Zakharova khẳng định: "Chúng tôi thì không”.
"Còn các đối tác phương Tây của chúng tôi định dựng lên cái gì đó ở chỗ mình thì chúng tôi không rõ", - bà nói thêm.
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2021
Lầu Năm Góc hoảng sợ sau lời nói của ông Putin về hợp tác quân sự với Trung Quốc

Phương Tây sẽ không thể chỉ đưa ra những lời nói suông

Theo ông Dmitry Polyansky, Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại LHQ, phương Tây sẽ không thể buông ra những lời sáo rỗng tại các cuộc đàm phán sắp tới về đảm bảo an ninh giữa Nga, Mỹ và NATO.
Ông nhấn mạnh rằng lo ngại của Matxcơva là hoàn toàn chính đáng, vì Liên minh Bắc Đại Tây Dương đã tiếp cận biên giới của Nga, chứ không phải ngược lại.

"Chúng tôi đang thúc đẩy nguyên tắc an ninh không thể chia cắt - rằng an ninh của một quốc gia không thể được đảm bảo bằng an ninh của những quốc gia khác. Đây là ý tưởng chủ đạo của nhiều văn bản đã được ký kết vào đầu và giữa những năm 90. Vì vậy chúng tôi muốn trở lại với tinh thần này. "Chúng tôi rất xây dựng. Nhưng tôi không nghĩ rằng các đồng nghiệp của chúng tôi sẽ bắt đầu kiểu" blah blah", như Greta Thunberg nói. Đây không phải là một tối hậu thư."

Theo Polyansky, Nga muốn nhận được sự đảm bảo nghiêm túc từ Hoa Kỳ và NATO. Phó đại diện thường trực nói rằng công tác chuẩn bị cho các cuộc đàm phán đang được thực hiện, nhưng trong trường hợp của NATO, Matxcơva cần "làm rõ các chi tiết về đề xuất của họ."
Яхта на реке в Москве - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2021
Điện Kremlin coi việc mở rộng NATO là vấn đề sinh tử đối với nước Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала