Bộ Quốc phòng Mỹ để nhóm tàu sân bay ở lại Địa Trung Hải vì tình hình Ukraina

© U.S. Navy / Chuyển đến kho ảnhTàu sân bay Mỹ "Harry Truman"
Tàu sân bay Mỹ Harry Truman - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã ra lệnh cho tàu sân bay Harry Truman ở lại Địa Trung Hải, hoãn việc điều động nó tới Trung Đông do bối cảnh tình hình xung quanh Ukraina tiếp tục căng thẳng, đại diện quân đội Mỹ xác nhận.
Theo trang tin chuyên ngành USNI News, nhóm tác chiến tàu sân bay hiện đang có mặt ở vị trí giữa Ý và Hy Lạp thay vì thực hiện hành trình di chuyển qua kênh đào Suez đến khu vực quản lý của Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ.
"Bộ trưởng Quốc phòng đã ra lệnh cho nhóm tác chiến tàu sân bay Harry Truman ở lại khu vực quản lý của Bộ Chỉ huy Châu Âu thay vì di chuyển sang khu vực quản lý của Bộ Chỉ huy Trung tâm như kế hoạch ban đầu", - nguồn tin cho biết.
Tàu sân bay Mỹ Harry Truman - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2021
"Cần phải tiết kiệm kinh phí?" Mỹ sẽ làm gì với các tàu sân bay
“Việc thay đổi lịch phản ánh nhu cầu hiện diện thường xuyên ở châu Âu và là việc cần thiết để trấn an các đồng minh và đối tác của chúng tôi về việc Mỹ giữ vững cam kết phòng thủ tập thể”, - nguồn tin nói thêm.
Mỹ và các đồng minh nghi ngờ Nga đang chuẩn bị xâm lược Ukraina, đe dọa sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt chưa từng có tiền lệ nếu các kế hoạch mà họ gán cho Nga được thực hiện. Nga bác bỏ cáo buộc của phương Tây và đề nghị bắt đầu đàm phán về những điều kiện bổ sung nhằm đảm bảo an ninh ở châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала