Đức sản xuất chất liệu giả da thân thiện với môi trường từ vỏ chuối

© Ảnh : Ninifee/PixabayCây chuối
Cây chuối - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà thiết kế hàng dệt may Youyang Song ở Đức đã tìm ra chất liệu tương tự da thuộc nhưng an toàn cho hành tinh. Các chuyên gia đã tạo ra được chất liệu thân thiện với môi trường để làm túi xách từ vỏ chuối và rong biển, Designboom viết.
Không giống như chất liệu da thuộc và giả da tổng hợp, loại vải có tên gọi là Peelsphere giúp giảm bớt rác thải thực phẩm có thể phân hủy hoàn toàn trên bề mặt Trái đất , đồng thời việc sản xuất chất liệu cũng không phát khí thải gây ô nhiễm.
Chất liệu từ vỏ chuối và tảo có chức năng không thấm nước, có độ mềm khác nhau và có thể tạo hình bất kỳ tùy theo ý tưởng, nó phù hợp để gia công cả bìa cứng đựng tài liệu lẫn vải mềm để may quần áo.
Surimi - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2020
Hiểm hoạ môi trường từ que thịt xay cua cá surimi
Trước đó, công ty khởi nghiệp MycoWorks của Mỹ đã giới thiệu một giải pháp thân thiện với môi trường để thay thế đồ da thuộc. Công ty đã phát triển chất liệu thô từ sợi thân nấm (cơ thể sinh dưỡng của nấm và vi khuẩn kỵ khí (actinomycosis), là các sợi phân nhánh mỏng) để sản xuất quần áo và phụ kiện. Theo các chuyên gia, chất liệu như vậy không hề thua kém chất liệu da thật về cảm nhận xúc giác và đặc điểm bên ngoài, nhưng lại bền hơn và an toàn cho môi trường hơn gấp nhiều lần.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала