Hệ thống phòng không S-550 mới của Nga đã được thử nghiệm thành công

© Sputnik / Natalia Seleverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Quốc phòng Nga
Bộ Quốc phòng Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2021
Đăng ký
Một nguồn tin thân cận với Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hệ thống tên lửa phòng không (SAM) S-550 mới của Nga đã được thử nghiệm thành công.

"Hệ thống phòng không S-550 đã hoàn thành xuất sắc các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước. Lữ đoàn S-550 đầu tiên nhận nhiệm vụ chiến đấu", - nguồn tin cho biết.

Ông nói rằng hệ thống phòng không mới không có chất tương tự và có thể bắn trúng tàu vũ trụ, đầu đạn của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, cũng như các mục tiêu siêu thanh ở độ cao hàng chục nghìn km.
Không có xác nhận chính thức về thông tin này.
Tàu con thoi mini bí mật X-37B  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2021
Hệ thống S-550 của Nga sẽ bắn hạ máy bay không người lái và tên lửa siêu thanh

Hệ thống phòng không mới của Nga

Xin nhắc nhớ rằng hồi tháng 11, trong một cuộc gọi hội nghị ở bộ quân sự, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu lần đầu tiên đề cập tới hệ thống phòng không S-550 trong số các hệ thống vũ khí mới. Các chi tiết không được tiết lộ, một số chuyên gia cho rằng đây có thể là phát triển "lâu đời bị lãng quên" của Liên Xô. Sau đó, các phương tiện truyền thông đưa tin rằng S-550 không phải là phiên bản cải tiến của hệ thống phòng thủ tên lửa Liên Xô, mặc dù khi chế tạo có tính đến một số khái niệm không được thực hiện dưới thời Liên Xô.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала