Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Hoa Kỳ hoạt động rất tích cực gần Trung Quốc đại lục

© Ảnh : U.S. Air Force / Joseph Eddins Những người lính thuộc Nhóm tác chiến không gian mạng số 175 của Quân đội Hoa Kỳ tại Warfield AFB ở Maryland
Những người lính thuộc Nhóm tác chiến không gian mạng số 175 của Quân đội Hoa Kỳ tại Warfield AFB ở Maryland - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2021
Đăng ký
Hoa Kỳ đang đẩy mạnh hoạt động tình báo và các hoạt động quân sự khác gần biên giới Trung Quốc đại lục. Tờ Global Times của Bắc Kinh viết về điều này hôm thứ Tư, trích dẫn ý kiến của một số nhà phân tích Trung Quốc.

"Theo dữ liệu giám sát của cơ quan điều tra Trung Quốc, quân đội Mỹ đang tiến hành các hoạt động cực kỳ mạnh mẽ gần Trung Quốc, bao gồm trinh sát trên không, các cuộc tập trận của các nhóm tác chiến tàu sân bay và hoạt động của tàu ngầm trong năm qua", - ấn phẩm cho biết.

Các chuyên gia quân sự Trung Quốc tin rằng, tất cả các hoạt động này đều tạo ra mức độ đe dọa và rủi ro cao đối với an ninh của Trung Quốc ở các khu vực lân cận, bao gồm Biển Đông và eo biển Đài Loan.

Hoa Kỳ ở Biển Đông

Tờ báo lưu ý, Bắc Kinh đặc biệt quan tâm tới việc Mỹ tăng cường hoạt động ở Biển Đông, bao gồm do thám áp sát, việc tàu chiến Mỹ qua eo biển Đài Loan, triển khai các lực lượng tiền phương, các hoạt động răn đe chiến lược và các hoạt động dưới vỏ bọc của cái gọi là tự do hàng hải, các hoạt động trang bị cho chiến trường và các hành động tương tự khác.
Tàu USS Seawolf của Hải quân Hoa Kỳ dừng ngoài khơi bờ biển Tromso, Na Uy - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2021
Biển Đông
Tàu ngầm Mỹ "mất mũi" trên Biển Đông lọt vào video
Đồng thời, như chuyên gia Trung Quốc trong lĩnh vực Không quân Fu Qianshao lưu ý trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo, hoạt động quân sự của lực lượng Hoa Kỳ "phá vỡ mọi kỷ lục, không chỉ về số lượng mà còn cả về độ tiếp cận gần với Trung Quốc".
"Hoạt động khiêu khích này nhằm thu thập thông tin tình báo về Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc và chuẩn bị cho Hoa Kỳ cho một cuộc xung đột quân sự lớn tiềm tàng với Trung Quốc", chuyên gia nhận định. - Hoa Kỳ coi Trung Quốc là đối thủ chính và đang cố gắng trấn áp nước này trên mọi phương diện, kể cả lĩnh vực quân sự. Chúng ta phải tăng cường phòng thủ để có thể tự vệ".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала