- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Từ 29/12: Bắc Ninh dừng dịch vụ ăn uống, người dân không ra đường sau 22h

© Ảnh : Nguyên Linh-TTXVNCOVID-19: Bình Định điều trị F0 tại nhà đạt kết quả tích cực
COVID-19: Bình Định điều trị F0 tại nhà đạt kết quả tích cực - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các địa phương tăng cường phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt, ca nhiễm biến thể mới Omicron vừa mới xuất hiện tại Việt Nam.

Nhanh chóng phản ứng với tình hình

Là địa phương tiếp giáp với Hà Nội, ngay sau khi nhận được thông tin xuất hiện ca nhiễm biến chủng mới Omicron cùng với tình hình dịch COVID-19 tại Hà Nội gia tăng nhanh, tối 28/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các địa phương tăng cường biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn toàn tỉnh.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn cho biết, thời gian thực hiện từ 29/12/2021 đến hết 12/1/2022, tùy thuộc diễn biến dịch bệnh có thể tiếp tục kéo dài.
“Người dân được yêu cầu không ra ngoài từ 22h hôm trước đến 4h hôm sau, trừ các trường hợp như thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, đi làm ca đêm, đi làm về… nhưng phải có giấy tờ liên quan là thẻ, giấy xác nhận của cơ quan, doanh nghiệp hoặc giấy tờ chứng minh khác” - Ông Vương Quốc Tuấn cho biết.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho người dân trong khu vực bị phong tỏa thuộc phường Nguyễn Du (Hà Nội) - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2021
Đại dịch COVID-19
Việt Nam chính thức ghi nhận ca mắc biến chủng Omicron đầu tiên
Ngoài ra, các hoạt động ngoài trời tập trung không quá 10 người, bảo đảm giãn cách tối thiểu 2m giữa người với người.
Theo chỉ đạo trên, các nhà hàng, các quán ăn, cửa hàng dịch vụ ăn uống, cà phê không phục vụ ăn, uống tại chỗ, chỉ bán hàng mang về.
Hà Nội triển khai tiêm vaccine diện rộng tại khu công nghiệp. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2021
Đại dịch COVID-19
Ca nhiễm Omicron đầu tiên tại Việt Nam hiện ra sao, Hà Nội làm gì để không 'vỡ trận'?
Đối với các dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, phòng tập thể hình, yoga, spa, phòng game, quán bi-a, rạp chiếu phim v.v vẫn tiếp tục dừng hoạt động.
Đối với các hoạt động cưới hỏi và tang lễ, UBND tỉnh cũng chỉ đạo các huyện, thành phố vận động người dân không tổ chức đám cưới hay tiệc cưới, thay vào đó là hình thức báo hỷ. Đồng thời, khuyến cáo gia đình có tang lễ tổ chức mai táng trong thời hạn 24 giờ, thực hiện hình thức hỏa táng và không tổ chức ăn uống tập trung đông người.

Tăng cường giám sát, đẩy nhanh tiêm vét

Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu kiểm soát người đi/về giữa các địa phương có dịch. Đặc biệt là các địa phương cấp độ 3 - vùng cam, cấp độ 4 - vùng đỏ.
Đồng thời vận động người dân chủ động tự xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 nhằm phát hiện sớm các trường hợp nhiễm COVID-19; kêu gọi, tuyên truyền vận động người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh, đủ sức khỏe, tự nguyện tham gia quản lý, chăm sóc người mắc COVID-19 tại nhà.
Thực hiện thành công chiến lược vaccine - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2021
Đại dịch COVID-19
Thủ tướng yêu cầu quản lý chặt nhóm nguy cơ cao, giảm ca tử vong do Covid-19
Công tác tiêm vét vaccine phòng COVID-19 cũng được đẩy mạnh trên toàn tỉnh. Đối với nhóm nguy cơ cao, thực hiện tiêm vaccine lưu động ngay tại nhà nhằm đảm bảo 100% nhóm này được tiêm đầy đủ.
"Các tổ COVID-19 cộng đồng tiếp tục “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, kiểm soát chặt chẽ di biến động nhân khẩu và các công dân có biểu hiện sốt, ho, đau họng… quản lý chặt chẽ F0 điều trị tại nhà, F1 cách ly tại nơi lưu trú” - Ông Vương Quốc Tuấn cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала