"Bình tĩnh quay trở lại dùng cách cũ", nhà phân tích nói về nguy cơ ngắt kết nối Nga khỏi SWIFT

© Ảnh : SWIFTSWIFT
SWIFT - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2021
Đăng ký
Nhà phân tích Dmitry Golubovsky nói với Sputnik, theo quan điểm của ông, điều gì sẽ xảy ra nếu Nga bị ngắt kết nối với hệ thống liên ngân hàng SWIFT.
Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov cho biết, việc ngắt kết nối Nga khỏi hệ thống SWIFT sẽ tạo ra vấn đề lớn cho tất cả mọi người.

"Chúng ta sẽ giao dịch như thế nào với châu Âu, sẽ ảnh hưởng đến quyết định bật hoặc tắt SWIFT? Điều này, tất nhiên, có thể được thực hiện, nhưng sau đó tất cả sẽ cùng nhau tìm ra các công cụ để cung cấp thông tin về các giao dịch này cho nhau. Điều này có thể thực hiện, tất nhiên, sẽ nảy sinh một số vấn đề", Siluanov nói.

"Không có gì quá đáng sợ khi ngắt SWIFT"

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Dmitry Golubovsky, nhà phân tích của Công ty Golden Mint, nhắclại Nga có kim ngạch thương mại lớn với các nước khác, bao gồm cả các nước châu Âu.

"Có những hàng hóa không thể không giao dịch - dầu, khí đốt, kim loại, phân bón, v.v.. Chúng ta có một lượng hàng xuất khẩu khá lớn sang châu Âu, và từ đó - một lượng lớn hàng nhập khẩu", nhà phân tích cho biết.

 Hệ thống thanh toán Swift - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2021
BNG bác bỏ khả năng Nga bị ngắt kết nối khỏi hệ thống SWIFT
Theo quan điểm của ông, việc chấm dứt sử dụng SWIFT trên giả thuyết sẽ tạo ra sự bất tiện cho các công ty Nga và các đối tác nước ngoài, nhưng thương mại sẽ không dừng lại vì điều này.

“Tôi nghĩ chủ đề này đã được phóng đại rất nhiều về các mối đe dọa của nó. SWIFT chỉ là một trong những phương thức vận chuyển thông tin tài chính. Nếu ngắt kết nối khỏi SWIFT, có thể chuyển về sử dụng telex hoặc bất cứ thứ gì khác một cách an toàn.Tôi không thấy có gì khủng khiếp cả", Dmitry Golubovsky cho biết.

SWIFT là một hệ thống liên ngân hàng quốc tế để trao đổi dữ liệu và thanh toán; hơn 11 nghìn tổ chức lớn nhất trên toàn thế giới kết nối với hệ thống này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала