Các công ty Mỹ cảnh báo về nguy cơ mất thị trường Trung Quốc

© REUTERS / Petar KudjundzicTiền tệ quốc gia của Hoa Kỳ và Trung Quốc.
Tiền tệ quốc gia của Hoa Kỳ và Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các công ty Mỹ có nguy cơ phải cắt giảm đầu tư vào Trung Quốc và thậm chí mất hoàn toàn thị trường này, báo The Wall Street Journal (WSJ) cảnh báo. Tờ báo viết rằng việc nhà bán lẻ Walmart ở Trung Quốc bị tẩy chay có thể trở thành tín hiệu cho những hành động tương tự đối với doanh nghiệp.
Các nhà phân tích được WSJ phỏng vấn đưa ra kết luận rằng các công ty Mỹ hiện nay đang lâm vào tình thế khó khăn. Tình hình trở nên nghiêm trọng hơn không chỉ do tẩy chay chính trị, mà còn do nhu cầu bị giảm mạnh, do lạm phát và các biện pháp cứng rắn để chống lại làn sóng bùng phát mới của coronavirus. Nếu tình hình không thay đổi, các công ty buộc phải tìm hướng phát triển khác.
Walmart - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2021
Thậm chí giàu hơn năm ngoái: Bảng xếp hạng những gia đình giàu nhất thế giới
Walmart phải đối mặt với những lời chỉ trích do có kế hoạch từ chối nhập khẩu từ khu vực Tân Cương. Người dùng mạng xã hội cho biết họ không thể tìm thấy những sản phẩm này trong các cửa hàng trực tuyến và tẩy chay công ty bán lẻ. Vấn đề là ở chỗ Hoa Kỳ đã thông qua một đạo luật, theo đó nếu các công ty không khẳng định được rằng doanh nghiệp của họ tuân thủ quyền con người thì trên thực tế sẽ bị cấm cung cấp hàng hóa từ khu tự trị này của Trung Quốc, nơi dân cư phần lớn là người Duy Ngô Nhĩ.
Chính quyền Mỹ đã quyết định trừng phạt Trung Quốc bằng cách tạm giữ lại ở hải quân những lô hàng có xuất xứ được cho là đáng ngờ. Ở đây nói về những mặt hàng mà trong quá trình sản xuất ra nó có sử dụng lao động cưỡng bức. Về phần mình, Bắc Kinh gọi cáo buộc của Washington về việc cưỡng bức lao động người Duy Ngô Nhĩ ở Trung Quốc là bịa đặt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала