"Các ưu tiên khá dễ hiểu." Hai ông Putin và Biden sẽ nói về điều gì?

© Sputnik / Sergey Bobylev / POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc gặp ở Geneva tại Villa La Grange
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc gặp ở Geneva tại Villa La Grange - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2021
Đăng ký
Tối thứ Năm, Tổng thống Nga Vladimir Putin dự định nói chuyện qua điện thoại với người đồng cấp Mỹ Joe Biden. Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà khoa học chính trị Stanislav Byshok đã chia sẻ quan điểm của ông về nguyên nhân của cuộc điện đàm giữa các nhà lãnh đạo trước khi bắt đầu đàm phán Nga-Mỹ.
Tổng thống Nga và Hoa Kỳ Vladimir Putin và Joe Biden sẽ có cuộc điện đàm vào tối thứ Năm, ngày 30 tháng 12. Thông tin trên đã được Nhà Trắng và Điện Kremlin xác nhận.
Các đại diện của Nhà Trắng lưu ý rằng người khởi xướng cuộc trò chuyện là Vladimir Putin. Washington chấp nhận đề xuất này vì chính quyền Biden tin rằng "trong quan hệ với Liên bang Nga không có gì tốt hơn là một cuộc đối thoại trực tiếp giữa các nhà lãnh đạo", - CNN đưa tin.
Theo kênh truyền hình này, trong cuộc điện đàm, các tổng thống dự kiến ​​thảo luận về chương trình hội đàm Nga-Mỹ dự kiến ​​diễn ra vào ngày 10/1, cũng như cuộc họp sắp tới của Hội đồng Nga-NATO vào ngày 12/1 và một cuộc họp đa phương tại OSCE vào ngày 13/1.

Ưu tiên đảm bảo an ninh

Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, Stanislav Byshok, tiến sĩ Khoa học Chính trị, cho biết, theo quan điểm của ông, điều gì dẫn tới cuộc trò chuyện giữa hai nhà lãnh đạo trước khi bắt đầu cuộc hội đàm Nga-Mỹ.

“Các ưu tiên của Matxcơva khá rõ ràng - đây là những ưu tiên an ninh. Và ngay cả trước khi công bố những yêu cầu, mong muốn của Matxcơva về việc không mở rộng NATO, đã rõ một điều: Nga xuất phát từ quan điểm cho rằng an ninh ở hướng Tây là quan trọng. Câu chuyện với Ukraina vào năm 2014 không phải là tham vọng tân đế quốc của Nga, như một số người đang cố gắng chứng minh, mà đây là vấn đề an ninh. Vì vậy, không có gì đáng xấu hổ khi Matxcơva khởi xướng cuộc trò chuyện", - ông Stanislav Byshok nói.

Tổng thống Nga khi ông Vladimir Putin phát biểu tại cuộc họp thượng đỉnh G20 trong chế độ hội nghị truyền hình - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2021
Tại Ukraina chỉ ra một đặc điểm hữu ích của ông Putin trong các cuộc đàm phán
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала