Cỗ máy giết người? Loa thông minh đề xuất nhiệm vụ nguy hiểm cho đứa trẻ

© Depositphotos.com / Ryanking999 Mẹ và con gái nói chuyện với trợ lý giọng nói
Mẹ và con gái nói chuyện với trợ lý giọng nói - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Loa thông minh Amazon Echo đã đề xuất một cô bé mười tuổi trò chơi nguy hiểm chết người. Bà Christine Livdahl, mẹ cô bé đã viết về điều này trên Twitter.
Theo người mẹ, con gái của bà đã yêu cầu thiết bị với trợ lý giọng nói Alexa cho một số nhiệm vụ. Chuyên mục đã "mách" cô bé về một phép thử mà em tìm thấy trên trang Web.
Ứng dụng Alexa giải thích: “Nhiệm vụ rất đơn giản: cắm một nửa bộ sạc điện thoại vào ổ cắm trên tường, sau đó đặt một đồng xu lên các điểm tiếp xúc.”
Người mẹ ở gần đó đã kịp thời can thiệp. Bản thân cô bé cũng lưu ý rằng em “đủ thông minh để không làm những điều như vậy”.
Peppa Pig - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2021
Công viên giải trí Peppa Pig suýt khiến cho bé gái mắc chứng đột biến gen hiếm gặp mất mạng

Phép thử chết người

Đầu năm 2021, một trò chơi flash mob nguy hiểm được gọi là "phép thử đồng xu" bắt đầu lan truyền trên TikTok và các phương tiện truyền thông xã hội khác. Nhiều đồng xu kim loại dẫn điện có thể gây điện giật, hỏa hoạn hoặc bị thương nặng nếu cắm vào ổ điện. Lực lượng cứu hỏa ở Mỹ đã lên tiếng phản đối cái gọi là “phép thử” này.
Amazon cho biết họ đã sửa lỗi này ngay sau khi các đại diện của công ty biết về ”phép thử”. Amazon cho biết:
“Niềm tin của người tiêu dùng là điều tối quan trọng và Alexa được xây dựng để cung cấp thông tin chính xác, phù hợp và hữu ích”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала