Đại sứ Trung Quốc Trương Hán Huy: Hợp tác giữa Nga và Trung Quốc sẽ giúp kiềm chế phương Tây

© Depositphotos.com / RyzhovCờ của Nga và Trung Quốc
Cờ của Nga và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại sứ Trung Quốc tại Nga Trương Hán Huy (Zhang Hanhui) cho rằng Trung Quốc và Nga cần hợp tác chiến lược sâu rộng hơn để chống lại sức ép từ Hoa Kỳ và phương Tây.

Hợp tác chiến lược “chống lưng”

“Hoa Kỳ, cùng với các đồng minh phương Tây, đang gây áp lực lên Trung Quốc và Nga trên mọi mặt trận - trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, quân sự, nhân đạo, an ninh, khoa học và công nghệ, thực hiện“ quyền tài phán ngoài lãnh thổ ”và tùy tiện áp dụng các biện pháp trừng phạt chống lại chính phủ, các xí nghiệp và cá nhân của cà hai nước nhằm kiềm chế sự phát triển của Trung Quốc và Nga”, - ông Trương Hán Huy nói.

Theo ông, Bắc Kinh và Matxcơva nên tiếp tục hợp tác chiến lược "chống lưng", tăng cường phần thiết thực trong các lĩnh vực khác nhau. Theo Hán Huy, chỉ tương tác tích cực thì mới có thể phản ứng một cách hiệu quả với các hành động của phương Tây và Washington.
Đồng thời, Đại sứ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Liên bang Nga lưu ý rằng trong lĩnh vực thương mại và kinh tế, cần thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực đầu tư, nông nghiệp, kinh tế kỹ thuật số và các lĩnh vực khác.
“Trong lĩnh vực hợp tác nhân đạo, cuộc gặp sắp tới tại Thế vận hội Mùa đông giữa những người đứng đầu Trung Quốc và Nga sẽ giúp ngăn chặn những nỗ lực của Hoa Kỳ và phương Tây nhằm chính trị hóa các môn thể thao tại Thế vận hội mùa đông ở Sochi và Bắc Kinh,” - nhà ngoại giao nói.
Cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2021
Ông Putin cho biết Nga và Trung Quốc đang phát triển vũ khí công nghệ cao
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала