Địa phương nào có mức thưởng Tết “khủng” nhất Việt Nam?

© Depositphotos.com / Konstantin YolshinThành phố Hồ Chí Minh.
Thành phố Hồ Chí Minh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sau một năm làm việc chăm chỉ, người lao động nào cũng mong chờ khoản tiền thưởng vào dịp Tết Nguyên đán. Vậy địa phương nào tại Việt Nam sẽ có mức thưởng cao nhất trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022?

TP. Hồ Chí Minh giữ ngôi ‘quán quân’

Gần 1,3 tỷ đồng/người. Đây là con số tiền thưởng Tết cho nhân viên tại một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh
Chiều 29/12, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh cho biết, đây là mức thưởng Tết Nhâm Dần 2022 cao nhất trên địa bàn thành phố tính tới thời điểm hiện tại.
Doanh nghiệp FDI này cũng tự “phá kỷ lục” của chính mình trong năm 2021 với mức tiền thưởng Tết là 1,1 tỷ đồng/người.
Theo thống kê của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thành phố, mức thưởng Tết Dương lịch năm 2022 cao nhất là 471 triệu đồng/người, thuộc về một doanh nghiệp FDI, thấp hơn mức thưởng Tết Dương lịch năm 2021 khi đó là 990 triệu đồng/người.
Hoạt động của Đường Sách Thành phố Hồ Chí Minh góp phần khơi dậy, lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2021
Thành phố Hồ Chí Minh vẫn đạt “mục tiêu kép” trong năm 2020 đầy biến động

Nỗ lực để người lao động vui Tết

Dù dịch bệnh COVID-19 gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh nhưng hơn 1.000 doanh nghiệp vẫn cố gắng thưởng Tết cho người lao động.
Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh cho biết:
“Mức thưởng bình quân Tết Dương lịch 2022 của người lao động khoảng 4 triệu đồng/người, cao hơn mức trung bình 3,4 triệu đồng/người như Tết 2021. Mức thưởng bình quân Tết Nguyên đán 2022 là 4,2 triệu đồng/người, giảm hơn 1/2 so với Tết Nguyên đán 2021 khi đó là 8,8 triệu đồng/người”.
Bên cạnh phần thưởng Tết là tiền mặt, các doanh nghiệp còn tặng các phần quà thiết thực dành cho người lao động như lương thực, thực phẩm, các đồ nhu yếu phẩm v.v.
Sản xuất sợi tại Công ty TNHH Dệt Hà Nam. Ngành dệt may 'cán đích' với doanh thu xuất khẩu đạt 39 tỷ USD - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2021
GDP chỉ tăng 2,58% nhưng kinh tế Việt Nam vẫn cho thấy cú đảo chiều ngoạn mục
Đặc biệt, các doanh nghiệp tại các Khu công nghiệp có nhiều hình thức tặng quà Tết hữu ích như trao tặng vé xe, vé tàu, vé máy bay cho công nhân về quê đón Tết.
Đối với người lao động ở lại đón Tết tại thành phố, doanh nghiệp cùng các tổ chức đoàn thể sẽ tổ chức tất niên, thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức vui Xuân đón Tết cho người lao động.
Tất cả các hoạt động trên đều được thực hiện trong điều kiện đảm bảo các quy định phòng, chống dịch COVID-19, tuân thủ an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ và đảm bảo vệ sinh môi trường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала