Người Anh chế nhạo EU vì liên minh không được mời tham gia thảo luận về Ukraina

© Sputnik / Grigoriy Kostin / Chuyển đến kho ảnhUkraina
Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2021
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Brussels bày tỏ sự không hài lòng với thực tế là Nga và Hoa Kỳ đang thảo luận độc lập về cuộc khủng hoảng Ukraina mà không mời đại diện của Liên minh châu Âu tham gia đàm phán, tờ báo Anh Daily Express viết.
Theo các tác giả của ấn phẩm, nhà ngoại giao trưởng của EU Josep Borrell tin tưởng rằng nếu Matxcơva tổ chức một cuộc họp về đảm bảo an ninh gần biên giới châu Âu thì khối này phải có chỗ bên bàn đàm phán. Tuy nhiên, định dạng chỉ bao gồm những người đứng đầu của Nga và Hoa Kỳ và chưa dự kiến mở rộng thành phần tham gia.
Độc giả của ấn phẩm lưu ý rằng quyết định như vậy minh chứng hùng hồn về mức độ ảnh hưởng hiện tại của Liên minh Châu Âu đối với chương trình nghị sự trên thế giới.
"Ngoại trừ Pháp, EU có rất ít khả năng quân sự, vì vậy họ gần như hữu dụng như những người lính sô-cô-la. EU không phải là châu Âu hay một quốc gia có chủ quyền, mà chỉ là một khu chợ dành cho những người nghèo khổ. Tại sao họ phải có mặt bên bàn đàm phán?" – một bình luận viên viết.
"Không thể lôi kéo các tổ chức thiếu quyết đoán với kỹ năng đàm phán kém vào một cuộc thảo luận tầm cỡ này. Sẽ hiệu quả hơn nếu cho phép một quốc gia có chủ quyền riêng biệt hiện diện", - một cư dân mạng khác bày tỏ ý kiến.

"Nếu EU can thiệp vào bất kỳ cuộc đàm phán nào, họ sẽ làm hỏng mọi thứ ngay lập tức", - một người dùng nói.

Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2021
Nhà báo Anh tiết lộ sự thật về thái độ của phương Tây đối với Ukraina

Dự thảo thỏa thuận về đảm bảo an ninh

Ngày 17/12, Bộ Ngoại giao Nga công bố dự thảo hiệp ước với Mỹ và thỏa thuận với NATO về đảm bảo an ninh. Tài liệu đã được chuyển cho Washington và các đồng minh. Một trong những điểm của dự thảo là NATO sẽ đưa ra đảm bảo rằng liên minh sẽ không mở rộng sang lãnh thổ Ukraina. Theo Sputnik, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov, nếu NATO và Mỹ không đáp ứng yêu cầu của Nga về đảm bảo an ninh, điều này có thể dẫn đến một vòng đối đầu mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала