Người Đức phẫn nộ vì phải trả tiền vận chuyển khí đốt qua Ukraina

© SputnikĐức
Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tạp chí Đức Der Spiegel đã đăng một bài báo về việc đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy Bắc-2” của Nga đã sẵn sàng đi vào hoạt động.
Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng đường ống đã sẵn sàng hoạt động. Người đứng đầu Gazprom, Alexei Miller, cho biết hai nhánh đường ống thứ nhất và thứ hai đang chịu áp lực vận hành và đã hoàn toàn sẵn sàng hoạt động.

Phản ứng từ người dùng ra sao?

Tài liệu nói rằng Nga được cho là đang "gia tăng áp lực" đối với Đức. Ấn phẩm cũng nhắc lại thái độ tiêu cực đối với dự án từ phía Hoa Kỳ và Ukraina vì hai nước này lo ngại mất nguồn thu từ việc vận chuyển khí đốt của Nga.
Ấn phẩm đã thu hút sự chú ý tới phản ứng từ độc giả Đức trong các bình luận.

Một người dùng viết: “Tôi không còn có thể nghe những lời than vãn về thiệt hại hàng tỷ USD của Ukraina từ giới truyền thông và các chính trị gia. Người tiêu dùng Đức chi trả toàn bộ gánh nặng trợ cấp cho ngân sách nhà nước Ukraina bằng giá khí đốt và một phần bằng giá điện.”

"Tại sao chúng tôi phải chịu trách nhiệm về sự tăng trưởng của phí quá cảnh đối với Ukraina khi có một tuyến đường vận tải rẻ hơn nhiều?" -, người dùng khác đặt câu hỏi.
Các nhà bình luận khác đã ủng hộ lập trường này.
khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2021
Liệt kê những nguyên nhân dẫn đến cuộc khủng hoảng khí đốt ở châu Âu
Đồng thời, cựu cố vấn của Tổng thống Mỹ về an ninh quốc gia John Bolton cho rằng Nga nên thanh lý các căn cứ quân sự ở nước ngoài, nếu không cần phải hủy bỏ ngay lập tức “Dòng chảy phương Bắc-2”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала