Putin tuyên bố "chiếu tướng hết cờ" với Biden

© AFP 2023 / Chip Somodevilla / Getty Images North AmericaTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu khai mạc tại Hội nghị thượng đỉnh ảo vì Dân chủ ở Washington DC
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu khai mạc tại Hội nghị thượng đỉnh ảo vì Dân chủ ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2021
Đăng ký
Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ đẩy Tổng thống Mỹ Joe Biden vào tình thế bị “chiếu tướng hết cờ”, theo ý kiến của Trung tướng Lục quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Keith Kellogg, được Fox News trích dẫn.

Trò chơi chính trị

Theo ông, nhà lãnh đạo Nga là một tay chơi tầm cỡ chiến lược. Trong suốt 4 năm làm Tổng thống Mỹ, chuyên gia lưu ý, Putin đã hoàn thiện nước cờ của mình trong lĩnh vực chiến lược quốc gia. Ông gợi ý "ván đấu cờ vua" mà Putin hiện đang thi đấu với Biden "sẽ nguy hiểm nhất trên thế giới kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc".
Đồng thời, theo Kellogg, người đứng đầu Nhà Trắng chơi "cờ" mà không thể suy nghĩ về chiến lược và thực hiện biện pháp nửa vời, mà không dẫn đến đối đầu trên trường quốc tế và sẽ không để cho ông ta mất mặt trước các đối thủ chính trị trong nước.
Vị tướng về hưu cũng bày tỏ quan điểm ông Biden sẽ không thể "rút lui" khỏi một cuộc trò chuyện nghiêm túc với Putin. Chuyên gia này cho biết thêm, Tổng thống Mỹ đang chịu áp lực nặng nề từ giới tinh hoa và công chúng Mỹ.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc gặp ở Geneva tại Villa La Grange - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2021
"Các ưu tiên khá dễ hiểu." Hai ông Putin và Biden sẽ nói về điều gì?
Vào ngày 30 tháng 12, sẽ diễn ra cuộc hội đàm giữa Putin và Biden. Chính quyền của Tổng thống Mỹ nói rõ cuộc trò chuyện sẽ được tổ chức sau những cánh cửa đóng kín. Họ cũng chỉ ra Biden dự định thảo luận về "một số chủ đề, bao gồm cả các cuộc đàm phán ngoại giao sắp tới với Nga".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала