TP. HCM là ‘hạt nhân’ thúc đẩy hợp tác giữa Nga và các tỉnh phía Nam Việt Nam

© Ảnh : Xuân Khu - TTXVNTân Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại thành phố Hồ Chí Minh Timur S. Sadykov
Tân Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại thành phố Hồ Chí Minh Timur S. Sadykov - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Các địa phương của Nga mong muốn hợp tác hơn nữa với các tỉnh phía Nam của Việt Nam.
Đây là khẳng định của Tân Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TP. Hồ Chí Minh Timur Sadykov đưa ra tại buổi gặp gỡ báo chí diễn ra vừa mới đây.

Cộng hưởng, thúc đẩy quan hệ song phương

Là trung tâm kinh tế - tài chính chủ đạo của nền kinh tế với xấp xỉ 27% GDP và 10% dân số của cả nước, TP. Hồ Chí Minh là nhân tố quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ thương mại giữa các địa phương của Liên bang Nga và các tỉnh phía Nam Việt Nam.
Thủ đô Moskva và Cộng hòa Tatarstan (Liên bang Nga) mong muốn thiết lập quan hệ hợp tác với thành phố Thủ Đức của TP. Hồ Chí Minh trong lĩnh vực công nghệ cao, khoa học và giáo dục.
© Ảnh : Xuân Khu - TTXVNTổng lãnh sự Liên bang Nga tại TP. HCM Timur S. Sadykov (phải) trao tượng trưng thuốc Cytoflavin cho đại diện các bệnh viện tại thành phố.
Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TP. HCM Timur S. Sadykov (phải) trao tượng trưng thuốc Cytoflavin cho đại diện các bệnh viện tại thành phố. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2021
Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TP. HCM Timur S. Sadykov (phải) trao tượng trưng thuốc Cytoflavin cho đại diện các bệnh viện tại thành phố.
Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TP. Hồ Chí Minh Timur Sadykov cho biết, các hoạt động thúc đẩy các thỏa thuận hợp tác giữa Cộng hòa Mordovia và thành phố Cần Thơ; giữa tỉnh Kursk và tỉnh Ninh Thuận; giữa tỉnh Svedlovsk và tỉnh Đồng Nai, giữa Cộng hòa Tatastan với tỉnh Kiên Giang sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Nhà ngoại giao Nga còn nhấn mạnh, hình mẫu tiêu biểu cho quan hệ hợp tác địa phương giữa hai nước Liên bang Nga - Việt Nam phải kể đến hai thành phố kết nghĩa là TP. Hồ Chí Minh và Saint Petersburg.
Thành phố Hồ Chí Minh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2021
Địa phương nào có mức thưởng Tết “khủng” nhất Việt Nam?

Đại dịch COVID-19 mở ra nhiều cơ hội hợp tác

Như Sputnik đã đưa tin, đại dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng lớn đến các hoạt động hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga nói chung, giữa các thành phố nói riêng.
Tuy nhiên, chính trong khó khăn lại mở ra các cơ hội hợp tác mới. Chuyển đổi thích ứng linh hoạt với tình hình, hai bên đã thúc đẩy hợp tác song phương bằng hình thức trực tuyến.
Cụ thể, TP. Hồ Chí Minh và Saint Petersburg mới đây tổ chức thành công Hội nghị trực tuyến “Hai thế kỷ hữu nghị, 20 năm quan hệ đối tác chiến lược;” ký kết Bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh với Ủy ban Giáo dục thành phố Saint Peterburg; thỏa thuận hợp tác giữa lực lượng thanh niên hai thành phố.
© Ảnh : Xuân Khu - TTXVNThành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 từ Liên bang Nga
Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 từ Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2021
Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 từ Liên bang Nga
Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TP. Hồ Chí Minh Timur Sadykov cam kết sẽ làm hết sức mình để góp phần gắn kết, củng cố và phát triển mối quan hệ giữa các địa phương của Liên bang Nga với TP. Hồ Chí Minh và các địa phương phía Nam Việt Nam.
Sự nỗ lực này sẽ góp phần tích cực vun đắp mối quan hệ Đối tác chiến lược giữa Liên bang Nga và Việt Nam ngày càng tốt đẹp, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала