Mỹ bắt một người đàn ông muốn giết Biden và Obama

© Fotolia / ViewApartNhà tù
Nhà tù - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà chức trách Hoa Kỳ đã bắt giữ một người đàn ông có vũ trang ở Iowa, kẻ có ý định ám sát Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và cựu lãnh đạo Hoa Kỳ Barack Obama, cũng như người sáng lập Facebook (nay là Meta) Mark Zuckerberg, NBC đưa tin.
Nhà chức trách cho biết, một nhân viên siêu thị 25 tuổi ở California đã bị bắt hôm thứ Năm và hiện đang phải ngồi tù. Các nhân viên thực thi pháp luật tìm thấy một khẩu súng trường AR-15, đạn dược, băng đạn, áo giáp và bộ dụng cụ sơ cứu trong xe của người đàn ông.
Theo các nhà chức trách, Xiong được biết là đã rời khỏi nhà vào ngày 18 tháng 12, "với ý định đến thẳng Nhà Trắng để giết những người nắm quyền."
Người đàn ông nói với các điều tra viên rằng anh ta đã lập "danh sách của riêng mình" về "những kẻ xấu xa” mà anh ta định giết. Danh sách này, ngoài Biden, Obama và Zuckerberg, còn có tên của chuyên gia chính về bệnh truyền nhiễm của Hoa Kỳ, Anthony Fauci, kênh này lưu ý.

Người bị bắt không định lùi bước vì mục đích của mình

Theo đơn kiện, Xiong đã sử dụng một ứng dụng bản đồ trên điện thoại của mình và chọn Nhà Trắng làm điểm đến. Người đàn ông này đã cho các nhà điều tra xem bản vẽ khu đất của Nhà Trắng "bao gồm một" điểm yếu "được cho là mà anh ta đã xác định được trong quá trình chuẩn bị cho vụ tấn công."
"Anh ấy nói thêm rằng nếu được trả tự do, anh ấy sẽ ngay lập tức tới Nhà Trắng và làm mọi thứ trong khả năng của mình để hoàn thành kế hoạch. Xiong đã tuyên bố rằng anh ấy sẽ không trở lại California vì anh ấy dự định sẽ chết để chiến đấu với những con quỷ xấu xa ở Nhà Trắng" - kênh truyền hình trích dẫn tài liệu của tòa án.
NBC cho biết, nhà chức trách cáo buộc người đàn ông đe dọa cựu tổng thống Mỹ.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2021
Nhà báo Mỹ bị bắt giữ ở Myanmar lãnh án tù 11 năm
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала