Nga bình luận về cuộc hội đàm giữa Putin và Biden

© SputnikTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống  Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trợ lý của Tổng thống Liên bang Nga Yuri Ushakov cho biết rằng cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga và Hoa Kỳ, Vladimir Putin và Joe Biden, mang tính rất cụ thể và có ý nghĩa. Ông Ushakov cũng chia sẻ chi tiết cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo.
Chủ đề chính Ukraina là vấn đề "nóng” trong cuộc điện đàm kéo dài 50 phút giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Hoa Kỳ Joe Biden. Đây là lần thứ hai trong tháng căng thẳng xung quanh vấn đề Ukraina được thảo luận giữa hai vị Tổng thống.
Ngoài ra, đảm bảo an ninh chung giữa Nga và các nước phương Tây cùng các cuộc tiếp xúc ngoại giao cũng là chủ đề mà hai bên thảo luận qua điện đàm.
Ông Yuri Ushakov, cố vấn đối ngoại của Tổng thống Vladimir Putin, cho biết hai bên đồng ý tiếp tục đối thoại sau năm mới.
© Sputnik / Alexei DruzhininTrợ lý Tổng thống Nga Yuri Ushakov
Trợ lý Tổng thống Nga Yuri Ushakov - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2021
Trợ lý Tổng thống Nga Yuri Ushakov

Ông Biden: Sẽ không có vũ khí tấn công của Mỹ ở Ukraina

Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố rõ ràng rằng Mỹ không có ý định triển khai vũ khí tấn công ở Ukraina.
“Ông Biden đã nói rõ rằng Hoa Kỳ không có ý định triển khai các vũ khí tấn ở Ukraina”, - Ông Ushakov cho biết.
Các cuộc đàm phán giữa Tổng thống Liên bang Nga V.Putin và Tổng thống Hoa Kỳ J. Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2021
Cuộc thảo luận giữa hai ông Putin và Biden đã kết thúc

Chiến tranh hạt nhân không thể có người chiến thắng

Ngoài ra, Tổng thống Mỹ Joe Biden, trong cuộc điện đàm với nhà lãnh đạo Nga Putin, đã nhiều lần nhấn mạnh rằng một cuộc chiến tranh hạt nhân không thể được bắt đầu và không thể có người chiến thắng.

"Điều rất quan trọng là Tổng thống Biden đã nhấn mạnh nhiều lần trong cuộc trò chuyện rằng cuộc chiến tranh hạt nhân không thể bắt đầu, cũng như không thể được chiến thắng", - ông Ushakov nói.

Ông Biden lưu ý rằng Hoa Kỳ và Nga có tiềm năng hạt nhân lớn nhất trên thế giới.
© REUTERS / The White House / Handou Tổng thống Mỹ Joe Biden tại cuộc gặp với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin qua liên kết video
Tổng thống Mỹ Joe Biden tại cuộc gặp với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin qua liên kết video - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2021
Tổng thống Mỹ Joe Biden tại cuộc gặp với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin qua liên kết video

Vladimir Putin nhấn mạnh điều gì?

Đổi lại, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói với người đồng cấp Mỹ Joe Biden trong một cuộc điện đàm rằng Nga sẽ hành xử theo cách mà Hoa Kỳ sẽ hành xử trong các vấn đề đảm bảo an ninh của mình.
"Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng trong tình huống khá khó khăn này, chúng tôi sẽ hành xử theo cách Hoa Kỳ sẽ hành xử nếu vũ khí tấn công được triển khai gần biên giới Mỹ", - ông Ushakov nói với các phóng viên.
Ngoài ra trong cuộc điện đàm với Tổng thống Nga, ông Biden đã đề cập đến "các biện pháp trừng phạt quy mô lớn". Vladimir Putin đã đáp trả bằng cách nói rằng đó sẽ là một sai lầm lớn.
Cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2021
Sau tuyên bố của Putin, độc giả Anh kêu gọi NATO rút lui

"Tổng thống Biden đã đề cập đến các biện pháp trừng phạt quy mô lớn, mà nhiều người đang nói đến ở phương Tây. Chủ đề này cũng đã được thảo luận trong cuộc điện đàm trước đó vào ngày 7 tháng 12. Về vấn đề này, Tổng thống Putin trả lời rõ ràng rằng đây sẽ là một sai lầm lớn, Tất nhiên, điều này có thể dẫn đến việc cắt đứt hoàn toàn mối quan hệ giữa hai nước", - ông Ushakov nói.

Ông nói thêm rằng các biện pháp trừng phạt như vậy sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng nhất, và Nga hy vọng rằng điều này sẽ không xảy ra.
© Sputnik / Mikhail Metzel / POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin hội đàm qua video với Tổng thống Mỹ Joseph Biden
Tổng thống Nga Vladimir Putin hội đàm qua video với Tổng thống Mỹ Joseph Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2021
Tổng thống Nga Vladimir Putin hội đàm qua video với Tổng thống Mỹ Joseph Biden

Quan hệ giữa Nga và Hoa Kỳ sẽ có bình thường hóa không?

Trợ lý Tổng thống Nga Yuri Ushakov nhấn mạnh rằng trong cuộc điện đàm này có một điều quan trọng là Hoa Kỳ thể hiện mong muốn hiểu được logic và bản chất của các mối quan tâm của Liên bang Nga, được nêu trong hai văn kiện được chuyển từ Moskva tới Washington.
Thành công của các cuộc đàm phán về đảm bảo an ninh sẽ dẫn đến bình thường hóa quan hệ song phương giữa Nga và Mỹ.
"Trong cuộc điện đàm này hai bên nhấn mạnh rằng nếu cuộc đàm phán về đảm bảo an ninh thành công, thì điều này tất nhiên sẽ dẫn đến bình thường hóa nhất định và thậm chí có thể là sự cải thiện trong quan hệ song phương nói chung", - ông Ushakov kết luận sau cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga và Mỹ, Vladimir Putin và Joe Biden."
© Sputnik / Sergey Bobylev / POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc gặp ở Geneva tại Villa La Grange
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc gặp ở Geneva tại Villa La Grange - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2021
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc gặp ở Geneva tại Villa La Grange
Sau đó Cơ quan báo chí Điện Kremlin cho biết, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Joseph Biden đã nhấn mạnh trách nhiệm đặc biệt của cả hai nước trong việc đảm bảo sự ổn định ở Châu Âu và toàn thế giới nói chung.

"Trong bối cảnh đó, Joseph Biden nhấn mạnh trách nhiệm đặc biệt của Nga và Mỹ trong việc đảm bảo ổn định ở Châu Âu và toàn thế giới, cũng như việc Washington không có ý định triển khai vũ khí tấn công trên lãnh thổ Ukraina" - tuyên bố cho biết.

© Sputnik / Alexei Mayshev / Chuyển đến kho ảnhQuang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva.
Quang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2021
Quang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала