Phóng hơn 10 lần: Bộ Quốc phòng Nga kể về vụ phóng "Zircon"

© Sputnik / Russian Defence Ministry / Chuyển đến kho ảnhKhu trục hạm «Đô đốc Gorshkov» thực hiện vụ phóng thử tên lửa siêu thanh «Zircon»
Khu trục hạm «Đô đốc Gorshkov» thực hiện vụ phóng thử tên lửa siêu thanh «Zircon» - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hạm đội phương Bắc đã tiến hành khoảng 12 vụ phóng tên lửa hành trình siêu thanh Zircon, theo trang web của Bộ Quốc phòng.
Năm nay, Hạm đội Phương Bắc đã tiến hành hơn 70 cuộc thử nghiệm vũ khí mới, bao gồm cả đối với vũ khí siêu thanh Zircon và Kinzhal.

"Phi hành đoàn của khinh hạm dẫn đầu thuộc dự án 22350" Đô đốc Hạm đội Liên Xô Gorshkov "đã thực hiện thành công các thử nghiệm đối với tên lửa hành trình siêu thanh" Zircon", sau khi hoàn thành khoảng mười lần phóng. Hai vụ bắn thử nghiệm tên lửa Zircon do thủy thủ đoàn tàu ngầm hạt nhân chính của dự án 885 Yasen-tàu Severodvinsk thực hiện," - thông báo cho biết.

Hồi tháng 10, tư lệnh Hạm đội Phương Bắc, Alexander Moiseev, đã báo cáo với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu rằng các cuộc thử nghiệm tên lửa siêu thanh Zircon từ tàu ngầm đã hoàn thành và tất cả các đặc tính của vũ khí đã được xác nhận.
Tuần trước, Tổng thống Vladimir Putin trong cuộc cuộc họp chung của Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Khoa học và Giáo dục đã thông báo về vụ phóng thành công tên lửa Zircon.

Chức năng chiến đấu của tên lửa siêu thanh Zircon

"Zircon" là tên lửa hành trình siêu thanh đầu tiên trên thế giới có khả năng thực hiên chuyến bay khí động học liên tục với các cơ động trong khí quyển bằng cách sử dụng lực đẩy của động cơ riêng. Tốc độ tối đa của tên lửa đạt chín tốc độ âm thanh, tầm bắn tối đa hàng nghìn km. "Zircon" có khả năng tiêu diệt cả mục tiêu trên mặt nước và trên mặt đất.
Dự kiến, tên lửa siêu thanh Zircon sẽ được trang bị cho các tàu nổi và tàu ngầm, cả những tàu triển vọng lẫn như tàu đang xây dựng.
Tàu ngầm hạt nhân không người lái “Poseidon”. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2021
"Hoa Kỳ chẳng hiểu gì sau Việt Nam": Dân Pháp thấy Nga có thứ vũ khí khiến "ai ai cũng sợ"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала