"...và da của ông ấy bị bong ra". Điều gì xảy ra nếu dùng rượu thay nước để uống thuốc?

© AP Photo / Richard DrewMột cô gái và rượu
Một cô gái và rượu - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong tờ hướng dẫn dùng thuốc có thể không đề cập đến khả năng tương kỵ của thuốc với rượu. Liệu có nguy hiểm hay không khi một người đang dùng thuốc uống một ly sâm panh vào đêm giao thừa? Nhà trị liệu kiêm chuyên gia miễn dịch học Vladislav Zhemchugov chia sẻ thông tin về đề tài này với Sputnik.
Vào đêm giao thừa, ngay cả một người thường kiêng rượu cũng có thể muốn nâng ly khi nghe tiếng chuông đồng hồ báo hiệu sang năm mới. Tuy nhiên, đôi khi chỉ một ly rượu vang cũng dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho cơ thể, tiến sĩ y khoa Vladislav Zhemchugov cảnh báo. Ông nói rõ rằng, ở đây đang đề cập tới những người đang phải dùng một số loại thuốc nào đó thường xuyên - nhiều loại thuốc bị nghiêm cấm kết hợp với rượu.
"Mỗi loại thuốc đều có hướng dẫn sử dụng, trên đó có ghi rõ thuốc có thể hay không thể kết hợp với những thứ gì. Vì vậy, trong từng trường hợp, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn và hỏi rõ bác sĩ kê đơn", - ông Zhemchugov nói.
Rượu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2021
Bác sĩ tiết lộ một loại đồ uống bị cấm vì có thể gây cảm lạnh
Ông lưu ý rằng không thể dự đoán phản ứng của cơ thể từng người khi kết hợp thuốc với đồ uống có cồn.

Đặc ứng là gì?

"Có thể xảy ra cái gọi là đặc ứng, tức là sự nhạy cảm quá mức của một người đối với một chất nào đó. Đặc ứng có thể phát sinh từ sự kết hợp giữa rượu và thuốc. Đó luôn là một sự thử nghiệm. Trong đời tôi đã có lần chứng kiến ​một bệnh nhân uống thuốc analgin, tưởng chừng như loại thuốc thông thường nhất, thay vì dùng nước để uống thuốc thì ông ta tiện tay dùng ngay rượu vang. Và da của ông ấy bị bong tróc khắp người. Đây được gọi là hội chứng Lyell, rất hiếm gặp, khi phản ứng dị ứng bắt đầu từ dưới da, mọi thứ "sôi lên", da bong tróc. Nếu bạn muốn dùng rượu để uống thuốc, hãy thử hình dung hình ảnh này. Đừng nên làm những thí nghiệm như vậy với cơ thể của mình", - Vladislav Zhemchugov tin tưởng.

Chỉ sau vài ngày kể từ khi kết thúc liệu trình dùng thuốc, bạn mới có thể dùng một ly rượu vang. Nhưng tốt nhất vẫn là dùng rượu vang không cồn, bác sĩ nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала