- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Bằng cách nào tảo biển có thể giúp chống lại virus corona?

© Sputnik / Vladimir Trefilovrong biển
rong biển - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.01.2022
Đăng ký
Dựa trên các chất tự nhiên, các nhà khoa học có thể phát triển các loại thuốc ngăn chặn SARS-CoV-2 xâm nhập vào tế bào của con người, - Tiến sĩ Sinh học Mikhail Lushchik nói với Sputnik.
Các nhà sinh vật học từ Học viện Bách khoa Rensselaer (Mỹ) đã phát hiện một loại carbohydrate có thể ngăn chặn hoạt động của virus SARS-CoV-2 trong tảo Monostroma nitidum (cùng với các loại rong biển khác, tảo Monostroma được sử dụng để làm món sush). Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, chất polysaccharide rhamnan sulfate có trong rong biển Monostroma, liên kết với protein đột biến của coronavirus, ngăn chặn khả năng của nó bám vào và xâm nhập tế bào. Theo các nhà nghiên cứu, rhamnan sulfate có thể được sử dụng để tạo ra thuốc kháng COVID-19 nguồn gốc thảo dược.
Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, Tiến sĩ Sinh học Mikhail Lushchik, nhà trị liệu thực vật, giải thích một loại thuốc như vậy sẽ hoạt động như thế nào. Ông cho biết, protein đột biến SARS-CoV-2 tương tác với thụ thể ACE2 (enzym chuyển đổi angiotensin 2) của tế bào người.

"Thông thường, tất cả các loại vi rút đều có chìa khóa để mở một số "cánh cửa". Trên bề mặt tế bào có nhiều thụ thể khác nhau, đây là cửa ngõ cho vi rút. Đối với SARS-CoV-2, đây là thụ thể ACE2. Các thụ thể ACE2 có mặt ở nhiều lọai tế bào như mũi, phổi, phế quản, ruột, mắt, thận. Chúng hầu như ở khắp mọi nơi và vi rút có thể tấn công vào điểm yếu nhất", - nhà sinh vật học lưu ý.

Tiêm vắc xin Moderna ngừa COVID-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2021
Đại dịch COVID-19
Hoa Kỳ chuẩn bị bắt tay vào thử nghiệm vắc-xin đặc biệt chống lại "omicron"
Chuyên gia Mikhail Lushchik cho biết, nếu các nhà phát triển có thể ngăn chặn "lối vào" này, tức là ức chế khả năng coronavirus xâm nhập vào tế bào, thì sẽ có một phương án tuyệt vời để đối phó với bất kỳ biến thể nào của SARS-CoV-2.

"Trước đây các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, Lactoferrin, một trong những protein chính được tìm thấy trong sữa, có thể “đóng cửa” các thụ thể không cho coronavirus xâm nhập vào tế bào. Nếu loại tảo biển này cũng có thể “đóng cửa” các thụ thể ACE2, thì điều này thật tuyệt, nhờ đó chúng ta sẽ có một số phương án phòng, chống dịch COVID-19. Chúng ta cần phải tìm kiếm các loại thuốc từ thiên nhiên có thể ngăn chặn coronavirus xâm nhập vào tế bào", - chuyên gia nhấn mạnh.

Nếu coronavirus không thể xâm nhập vào tế bào, nó không thể tồn tại trong môi trường ngoại bào.

"Nếu chúng ta có thể "đóng cửa" tất cả các thụ thể ACE2, vi rút không thể tồn tại ở dạng sẵn sàng chiến đấu trong môi trường ngoại bào, nó sẽ nhanh chóng được phát hiện bởi "các đội tuần tra" của hệ miễn dịch, và tế bào T "sát thủ" sẽ tiêu diệt nó", - chuyên gia Mikhail Lushchik nói.

quả hồng - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2021
Đại dịch COVID-19
Các nhà khoa học tiết lộ loại quả giúp chống lại COVID-19
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала