"Iman quý mến": Quân đội Nga đã trao bức thư của ông Putin gửi một cô bé Syria

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các quân nhân của Lực lượng vũ trang Nga tại Syria trong đêm giao thừa đã trao bức thư của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho bé gái chín tuổi Iman Ali, người Syria.

Không phải là bức thư đầu tiên

Đây đã là bức thư thứ hai của Vladimir Putin trả lời bé gái Iman Ali. Bức thư đầu tiên em nhận được vào tháng 8 năm 2021 sau khi Iman tự tay viết thư cho tổng thống và gửi kèm một bức vẽ. Trong thư, Iman tâm sự rằng em ước mơ trở thành một bác sĩ quân y. Viết thư cho em lần này, nhà lãnh đạo Nga bày tỏ ngưỡng mộ lòng dũng cảm và lòng yêu nước của cư dân trẻ tuổi của Latakia và chúc mừng em nhân dịp năm 2022 sắp tới.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2021
Tổng thống Putin thực hiện ước mơ của cô bé muốn đi xem ba lê Hồ thiên nga

Iman quý mến...

"Bức thư của cháu rất tình cảm và chân thành, nó là món quà thực sự trong những ngày Tết đến xuân về. Bác thấy ở đây tâm tư không chỉ của một cô bé, mà là của một người thực sự yêu Tổ quốc của mình. Nếu mà cả những cô bé nhỏ bé nhưng dũng cảm như cháu đã sẵn sàng trở thành những người lính và y tá vì hòa bình và an ninh trên quê hương mình, thì tất cả chúng ta sẽ chống lại điều ác và những mối đe dọa dễ dàng hơn. Iman quý mến, bác chúc mừng cháu nhân dịp Năm mới sắp đến và chúc cháu, những người ruột thịt trong gia đình và tất nhiên là tất cả các trẻ em Syria thịnh vượng, hòa bình và thực hiện những ước muốn ấp ủ nhất, cầu mong mỗi ngày đều tràn ngập nụ cười, niềm vui và hạnh phúc! " – trích bức thư của ông Putin.
Sau khi bức thư được chuyển cho cư dân trẻ của thành phố Latakia, Ông già Noel và Công chúa Tuyết đã tới thăm em. Họ chúc mừng Iman Ali và giúp thực hiện ước nguyện của em: Iman được mời đến căn cứ quân sự Khmeimim, tới đơn vị y tế đặc biệt. Các bác sĩ quân y Nga cho phép em chơi trò băng bó, đo nhiệt độ, nghe mạch, kể cho em nghe về cách phẫu thuật và sơ cứu. Ngoài ra, các bác sĩ đã mời em uống trà, tặng em ống nghe và một ba lô đựng đầy kẹo.
“Nếu cháu trở thành bác sĩ, cháu sẽ chữa trị cho tất cả các bệnh nhân, cháu muốn không có bệnh nhân nào cả… Gần đây cháu đã tham gia một hành động ủng hộ trẻ em bị ung thư và muốn tạo ra một loại thuốc chữa ung thư dạng sô cô la không đường. Nhưng tốt nhất là không ai phải uống thuốc, tất cả đều khỏe mạnh", - Iman nói với các phóng viên.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2021
Ông Putin thực hiện ước nguyện Năm Mới của cậu bé mơ thành lính cứu hỏa
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала