- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Các nhà khoa học Nhật Bản điều chế loại vaccine chống COVID-19 trọn đời

© Depositphotos.com / BaburkinaVaccine.
Vaccine. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2022
Đăng ký
Các chuyên gia từ Viện Khoa học Y tế Tokyo do Giáo sư Michinori Kohara lãnh đạo đang điều chế loại vaccine mới chống coronavirus, mang lại khả năng miễn dịch suốt đời. Tờ Japan Times thông báo tin này.

Sức mạnh ưu việt trong cuộc chiến chống COVID-19

Cơ sở để phát triển chế phẩm mới là vaccine chống bệnh đậu mùa do bác sĩ người Anh Edward Jenner điều chế hồi thế kỷ 18. Chính nhờ vaccine này đã vượt qua được căn bệnh hiểm nghèo. Giờ đây mục tiêu của các nhà khoa học Nhật Bản là tạo ra loại vaccine tái tổ hợp có chứa một số thành phần từ protein gai (còn gọi là peplomer, protein đột biến) của SARS-CoV-2.
Như GS Kohara tuyên bố, các dạng chế phẩm sử dụng vector của vaccine chống bệnh đậu mùa «là loại mạnh hơn tất cả». GS cho biết, loại vaccine này ít tác dụng phụ, đồng thời không đòi hỏi phương pháp vận chuyển và bảo quản đặc biệt. Ngoài ra, việc tạo ra loại vaccine với hiệu quả trọn đời có thể mang lại sức mạnh ưu việt cho thế giới trong cuộc đấu tranh chống COVID-19.
Các thí nghiệm trên chuột cho thấy những con chuột được tiêm chủng vaccine này duy trì lượng kháng thể cao trong hơn 20 tháng, tương đương với thời gian sống trung bình của chuột. Khi tiêm hai liều cách nhau 3 tuần, kháng thể trung hòa trong cơ thể chuột thí nghiệm tăng gấp 10 lần.
Dự kiến là công ty sản xuất dược phẩm Nhật Bản Nobelpharma ​​sẽ tiến hành các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn I và giai đoạn II với vaccine Kohara trong nửa đầu năm 2023.
Vaccine - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2021
Đại dịch COVID-19
Kết luận mới về vaccine Nanocovax của Việt Nam
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала