Người Pháp ngưỡng mộ bài phát biểu chúc năm mới của Putin

© Sputnik / Alexander Patrin / Chuyển đến kho ảnhLễ đón năm mới ở các vùng của Nga
Lễ đón năm mới ở các vùng của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Độc giả tờ báo Pháp Le Figaro tích cực thảo luận về bài diễn văn năm mới của Vladimir Putin với người dân Nga.
Độc giả thu hút do câu nói của nhà lãnh đạo Nga về việc "kiên định và nhất quán duy trì lợi ích quốc gia, an ninh đất nước và công dân" vào năm 2021. Hầu hết các bình luận đều đồng ý rằng Vladimir Putin đưa ra những tuyên bố như vậy là có lý do chính đáng.

“Một nhà lãnh đạo kiên định bảo vệ lợi ích của đất nước mình ... Ở Pháp, người ta chỉ có thể mơ ước điều này", Dany vda nói.

Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2021
Tổng kết tình hình thế giới năm 2021: bạo loạn tại điện Capitol, chạy khỏi Kabul, đảo chính
“Putin đã khôi phục lại nước Nga đã bị phá hủy, ông ấy cư xử hợp lý và kiềm chế trong quan hệ với các nước khác, đồng thời kiên quyết bảo vệ lợi ích của nhà nước mình”, Omar Trecoul viết.

Cảnh báo cho Biden

Các độc giả khác bày tỏ hy vọng Joe Biden sẽ nghiêm túc thực hiện những cảnh báo của Nga về "các biện pháp quân sự - kỹ thuật tương xứng" để đáp lại các hành động của Mỹ và NATO.
"... NATO muốn vui vẻ, vì vậy họ cù gấu Nga bằng cách vi phạm ranh giới đỏ, nhưng hậu quả sẽ rất thảm khốc", Yolanta thuyết phục.
"Tôi coi Putin là một chính trị gia kiệt xuất, người khôi phục vị thế của Nga, trở thành một nhân tố quan trọng trên trường thế giới. Tôi nghĩ bình luận của tôi sẽ bị xóa vì nó không phù hợp với ý kiến ​​của các biên tập viên của Le Figaro", Latude viết.

Đàm phán giữa Putin và Biden

Tổng thống Nga và Hoa Kỳ đã tổ chức một cuộc điện đàm vào tối thứ Sáu. Theo Điện Kremlin, Joe Biden đã đe dọa dùng "các biện pháp trừng phạt quy mô lớn" về tình hình với Ukraina. Vladimir Putin đáp lại nói đây sẽ là sai lầm lớn: trong trường hợp này, mối quan hệ giữa hai nước có thể rạn nứt hoàn toàn. Như người đứng đầu Nhà Trắng sau đó tiết lộ, trong cuộc nói chuyện, ông đã "nói rõ" với đồng nghiệp Nga về việc không thể chấp nhận một "cuộc xâm lược" vào Ukraina và đe dọa Nga sẽ phải trả giá đắt trong trường hợp "gây hấn".
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống  Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2021
Nga bình luận về cuộc hội đàm giữa Putin và Biden
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала