Tàu ngầm Nga trên biển Địa Trung Hải khiến hải quân Mỹ hoảng sợ

© Sputnik / Igor RussakTàu ngầm Nga "Novorossiysk"
Tàu ngầm Nga Novorossiysk - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2022
Đăng ký
Tàu ngầm diesel-điện ''Novorossiysk'', thuộc Hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga, đã xuất hiện trên vùng biển Địa Trung Hải và khiến chỉ huy lực lượng Hải quân Mỹ và NATO hoảng sợ, theo Avia.pro đưa tin.

Tàu ngầm "Novorossiysk" khiến nước Mỹ khiếp sợ

Theo công bố trên cổng thông tin, tàu ngầm Nga đã tiếp cận khu vực tàu chiến Mỹ triển khai và khi tiến vào sâu đã khiến chỉ huy hạm đội Mỹ hoảng sợ.
"Trong hai ngày qua, nỗ lực tìm kiếm tàu ​​ngầm Nga đã không thành công. Đối với việc này, đã điều động các tàu có trang bị radar và máy bay chống tàu ngầm tham gia, nhưng điều này cũng không thành công", Avia.pro viết.
Dự đoán hiện giờ tàu "Novorossiysk", được trang bị tên lửa hành trình "Kalibr", đang hướng đến bờ biển Syria. Theo một số dữ liệu, tàu kéo cứu hộ "Vasily Bekh" cũng đồng hành cùng tàu Novorossiysk" ở biển Địa Trung Hải.
Tàu tuần tra mới nhất (tàu hộ tống) của Hải quân Nga Vasily Bykov (Dự án 22160) - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2018
Biên chế thêm tàu tuần tra và tàu kéo cứu hộ cho Hạm đội Biển Đen

Tàu ngầm Nga ở biển Địa Trung Hải

Vào tháng 9 năm 2021, có thông tin rằng Nga lần đầu tiên triển khai 5 tàu ngầm ở Biển Địa Trung Hải, được gọi là "lỗ đen" và đóng vai trò tàu mang tên lửa hành trình "Kalibr". Ở đây đang nói về tàu ngầm phi hạt nhân thuộc dự án 636 "Varshavyanka".
Đầu tháng 7, Hải quân Anh nghi ngờ một tàu ngầm Nga do thám chiến hạm Queen Elizabeth khi nó đi vào Địa Trung Hải. Họ cho biết rõ rằng chiếc tàu ngầm, được cho là theo sát sau tàu Anh, thuộc Hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала