Tổng thống Putin khiến ông Biden ngỡ ngàng

© Sputnik / Mikhail Metzel / POOL / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp báo thường niên của Tổng thống Nga Vladimir Putin
Cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tờ báo Ý Corriere Della Sera đăng tải bài viết khẳng định rằng trong cuộc đàm phán với phía Hoa Kỳ, Matxcơva tự tin chủ động khởi xướng sáng kiến về các vấn đề an ninh, để đối thoại giữa các quốc gia diễn ra một cách bình đẳng.

Ông Vladimir Putin kiểm tra những gì?

«Lần này, Tổng thống Nga đã chủ động, bất ngờ, gây ngỡ ngàng cho nhân vật đối thoại Mỹ, vốn đã trở lại Delaware vào dịp nghỉ lễ cuối năm. Putin lập tức yêu cầu và đã nhận ngay được «liên hệ trực tiếp» với Joe», - tác giả bài báo là Giuseppe Sarchina lưu ý.
Nhà báo cho rằng bằng hành động của mình, Tổng thống Nga Vladimir Putin đang kiểm tra xem liệu có thể đàm phán bình đẳng hay không, đồng thời kiên quyết yêu cầu người Mỹ phải làm sao sớm đưa ra câu trả lời cho các đề xuất về đảm bảo an ninh.

«Yêu cầu chính của ông ấy thì ai cũng biết: Ukraina không gia nhập NATO. Biden đã phản bác rõ ràng: Matxcơva không thể quyết định thay cho Kiev và khối Liên minh Bắc Đại Tây Dương. Nhưng phía Nga biết là trong vấn đề này có nhiều người châu Âu, nếu như không nhắc lại những tuyên bố hình thức, thì sẽ nghi ngờ dày vò», - tác giả bài viết kết luận.

Các ông Vladimir Putin và Joe Biden đã có cuộc điện đàm vào tối thứ Sáu, kéo dài 50 phút. Theo thông tin từ Điện Kremlin, Tổng thống Hoa Kỳ đã đe «dùng các biện pháp trừng phạt quy mô» do tình hình với Ukraina. Đáp lại, Tổng thống Nga tuyên bố rằng đó sẽ là sai lầm lớn: trong trường hợp như vậy, bang giao có thể bị đổ vỡ.
Trừng phạt - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.01.2022
Các cựu đại sứ Hoa Kỳ hối thúc ông Biden công bố danh sách biện pháp trừng phạt chống Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала