Lãnh đạo 5 quốc gia hạt nhân đưa ra tuyên bố về an ninh thế giới

© Flickr / International Campaign to Abolish Nuclear Weaponstấn công hạt nhân
tấn công hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) — Nguyên thủ các nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Nga, Anh, Hoa Kỳ và Pháp đã ra tuyên bố về ngăn chặn chiến tranh hạt nhân và không cho phép diễn ra chiến tranh giữa các nước sở hữu vũ khí hạt nhân, theo một tuyên bố được đăng trên trang web của Điện Kremlin.

"Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Liên bang Nga, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, Hợp chủng quốc Hoa Kỳ và Cộng hòa Pháp coi đó là trách nhiệm chính của mình trong việc ngăn chặn chiến tranh giữa các quốc gia có vũ khí hạt nhân và giảm thiểu rủi ro chiến lược", tuyên bố cho biết.

Đặc biệt, bản tuyên bố nói không thể có người chiến thắng trong một cuộc chiến tranh hạt nhân và không bao giờ được phép xảy ra.

“Vì việc sử dụng vũ khí hạt nhân sẽ gây ra những hậu quả sâu rộng, chúng tôi cũng tái khẳng định vũ khí hạt nhân - miễn là khi chúng còn tồn tại - chỉ phục vụ mục đích phòng thủ, ngăn chặn xâm lược và chiến tranh. Chúng tôi tin rằng phải chấm dứt việc phổ biến vũ khí này hơn nữa”, lãnh đạo 5 quốc gia hạt nhân tuyên bố.

Nhà máy điện hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2022
Việt Nam tìm kiếm tài nguyên ẩn từ khoáng thạch và thiết kế lò phản ứng hạt nhân mới
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала