Litva tuyên bố gián điệp Trung Quốc đã mất sự quan tâm đến đất nước này

© Fotolia / AndreflyVilnius, Litva
Vilnius, Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mối đe dọa chính đối với an ninh quốc gia Litva vào năm 2021 là do các cơ quan đặc nhiệm Nga gây ra, và người Trung Quốc đã mất đi sự quan tâm đến nước này, theo một tuyên bố của Cơ quan An ninh Nhà nước Litva, do hãng tin LETA dẫn lại.
Theo Cơ quan An ninh Nhà nước, đặc nhiệm Nga hoạt động tích cực nhất trong nước và chính là mối đe dọa chính đối với an ninh quốc gia của nước cộng hòa.
Cơ quan An ninh Nhà nước lưu ý sự quan tâm từ các dịch vụ đặc biệt Trung Quốc đã giảm, vốn ít hứng thú đến Litva hơn những năm trước. Cơ quan An ninh Nhà nước cho rằng suy giảm quan tâm từ Trung Quốc là do các biện pháp hạn chế covid áp dụng tại nước này.
Báo cáo cũng nói đặc nhiệm Belarus tiếp tục thu thập thông tin về thái độ của cộng đồng người Belarus sống ở Litva đối với các quá trình chính trị và xã hội ở Belarus.

"Mối đe dọa từ các dịch vụ đặc biệt Nga sẽ vẫn ở mức cao trong năm nay. Sự quan tâm của Trung Quốc ở Litva có thể tăng trở lại trong tương lai gần, nhưng không chờ đợi sẽ đạt đến mức độ hoạt động của các dịch vụ đặc biệt Nga", theo nội dung báo cáo.

Thông tin thêm về các mối đe dọa từ tình báo nước ngoài sẽ sớm được Cơ quan An ninh Nhà nước cung cấp trong một báo cáo công khai.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian) - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.12.2021
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Litva dùng ví của dân thường để trả giá cho những sai lầm của chính phủ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала