Ông Quyết FLC chơi lớn: Mời nguyên lãnh đạo Cục Hàng không về làm Phó Tổng Bamboo Airways

© AFP 2023 / Manan VatsyayanaMáy bay Airbus A321Neo của Bamboo Airways
Máy bay Airbus A321Neo của Bamboo Airways - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2022
Đăng ký
Hãng hàng không Bamboo Airways vừa bổ nhiệm ông Võ Huy Cường, nguyên Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, vào vị trí Phó Tổng giám đốc Công ty từ ngày 1/1/2022.
Hãng hàng không Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết mới đây đã “chiêu mộ” được một nhân vật kỳ cựu trong ngành hàng không vào hàng ngũ quản lý công ty.

Bamboo Airways bổ nhiệm ông Võ Huy Cường làm Phó Tổng giám đốc

Ngay 3/1, Bamboo Airways thông tin cho biết vừa bổ nhiệm ông Võ Huy Cường, nguyên Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, vào vị trí Phó Tổng giám đốc công ty. Ông Cường sẽ bắt đầu công việc mới từ 1/1/2022.
Ông Võ Huy Cường (sinh năm 1961) là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, trong đó có hơn 9 năm làm Phó Cục trưởng Cục Hàng không (Bộ Giao thông Vận tải) từ ngày 1/10/2012.
Trong thời gian làm lãnh đạo tại Cục Hàng không, ông cũng đã tham dự và phát biểu tại nhiều sự kiện được tổ chức bởi Tập đoàn FLC và hãng hàng không Bamboo Airways.
“Kinh nghiệm và tầm nhìn của ông Cường được xem là sự bổ sung quý báu cho công tác lãnh đạo của Bamboo Airways”, đại diện Bamboo Airways cho biết.
Trước đó, ông Võ Huy Cường chính thức nghỉ hưu, thôi chức danh Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam từ ngày 31/12/2021.
Máy bay Vietnam Airlines.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2021
Các hãng hàng không Việt Nam đồng loạt khôi phục đường bay quốc tế thường lệ
Khi còn công tác tại Cục, ông Võ Huy Cường trực tiếp phụ trách các lĩnh vực: vận tải hàng không, thỏa thuận song phương, đa phương về vận tải hàng không; cấp phép bay, hợp tác hàng không - du lịch; máy bay và khai thác máy bay; chất lượng dịch vụ chuyên ngành hàng không.
Ông Cường cũng kiêm nhiệm các chức danh khác như Chủ tịch Hội đồng thẩm định thuê, cho thuê máy bay; Phó Chủ tịch Hội đồng điều phối slot. Ông còn là người phát ngôn của Cục.
Việc cán bộ quản lý hàng không mãn nhiệm chức vụ công rồi chuyển sang làm việc tại doanh nghiệp không điều gì mới mẻ tại Việt Nam. Trước đó, nguyên Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh đã về làm lãnh đạo tại Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV). Hay như nguyên Phó giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam sau khi thôi chức cũng chuyển sang làm Giám đốc sân bay Vân Đồn.

Bamboo Airways dự kiến mở rộng đường bay trong nước và quốc tế

Bamboo Airways của ông chủ FLC Trịnh Văn Quyết là hãng hàng không trẻ tại Việt Nam.
Hãng bắt đầu bay từ tháng 1/2019, đến nay đã khai thác mạng 70 đường bay nội địa, trong đó có nhiều đường bay thẳng đầu tiên như Hà Nội - Rạch Giá, TP HCM - Điện Biên…
Hãng đang hướng đến việc khai thác nhiều đường bay thẳng quốc tế như Việt - Mỹ, Việt - Anh, Việt - Úc.
Trong 11 tháng đầu năm 2021, Bamboo Airways đã thực hiện 22.465 chuyến bay, giảm 10% so với cùng kỳ năm 2020 trong bối cảnh toàn ngành hàng không giảm 41% vì dịch bệnh diễn biến phức tạp. Bamboo Airways là hãng có tỷ lệ cất cánh đúng giờ (OTP) trong 11 tháng cao nhất Việt Nam, đạt 96,8%.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Pháp Jean Castex chứng kiến lễ ký văn kiện hợp tác giữa hai nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2021
Vietjet, Bamboo Airways cùng ký kết hợp đồng hàng tỷ USD với tập đoàn Safran của Pháp
Năm nay 2022, Bamboo Airways đặt mục tiêu xúc tiến hơn 80 đường bay nội địa và 40 đường bay quốc tế. Hãng đang mở rộng phi đội, tiếp nhận nhiều máy bay thân rộng thế hệ mới nhằm phục vụ mạng bay quốc tế. Hãng cũng đón thêm các phản lực khu vực để phục vụ cho các đường bay tiềm năng trong nước.
Ông Trịnh Văn Quyết, cổ đông lớn nhất và Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, hiện cũng là cổ đông lớn nhất và Chủ tịch HĐQT của Bamboo Airways. Tổng Giám đốc Bamboo Airways là ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch Tập đoàn FLC.
Bamboo Airways hiện có vốn điều lệ 18.500 tỷ đồng, tương đương 1,85 tỷ cổ phiếu. Hãng có dự định đăng ký giao dịch cổ phiếu ở thị trường UPCoM với giá 60.000 đồng/cp, tương ứng vốn hóa ban đầu 111.000 tỷ đồng (khoảng 4,8 tỷ USD).
Trong năm 2019 và 2020, hãng thu trước thuế lần lượt khoảng 300 tỷ và 400 tỷ đồng do có doanh thu tài chính cao vượt trội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала