Tàu ngầm Ý Jantina bị chìm cách đây 80 năm được tìm thấy ở biển Aegean

© Ảnh : "Sevmash" Press ServiceTàu ngầm Yuri Dolgoruky
Tàu ngầm Yuri Dolgoruky - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2022
Đăng ký
Các thợ lặn Hy Lạp đã tìm thấy mảnh vỡ của chiếc tàu ngầm Ý bị chìm cách đây 80 năm trong Thế chiến thứ hai dưới đáy biển Aegean, theo tin từ hãng Reuters.

Tàu ngầm ở biển Aegean

Tàu ngầm Jantina hạ thủy vào năm 1932. Tháng 7 năm 1941, nó bị chìm do một quả ngư lôi phóng từ tàu ngầm HMS Torbey của Anh. Có 48 thủy thủ trên tàu. Vào tháng 12, tàu ngầm được tàu ROV Super Achilles phát hiện ở độ sâu 103 mét, hiện đang tiến hành điều tra và kiểm tra chi tiết xác tàu.
Theo thợ lặn Costas Toktarides, xác tàu ngầm được xác định bằng cách sử dụng hồ sơ của Văn phòng Lịch sử Hải quân Ý. Đây là chiếc tàu ngầm thứ tư mà ông đã tìm ra ra.
Cuộc tập trận quân sự của lực lượng vũ trang Nga và Trung Quốc Vostok-2018 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2021
Bí ẩn «xe tăng ma» ở Indonesia

Phát hiện ở Hy Lạp tàn tích của thành phố cổ đại được Homer mô tả trong tác phẩm Iliad

Trước đó, nhóm các nhà khảo cổ học tìm thấy tàn tích của một thành phố cổ đại gần cảng Agiokampos (Hy Lạp), gần chân núi Mavrovouni, trên một địa điểm kéo dài đến các bờ đá phía bắc biển Aegean. Họ tin rằng đây là thành phố Meliboy, được nhà thơ Hy Lạp cổ đại kiêm người kể chuyện Homer miêu tả trong tác phẩm Iliad. Nhóm khoa học gia phát hiện ra các tòa nhà từ thời kỳ Hy Lạp, xây dựng từ đá thạch cao và đá địa phương. Họ kết luận thành phố được xây dựng vào khoảng thế kỷ 3 - 2 trước Công nguyên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала