Bamboo Airways bổ nhiệm ‘nhầm’ lãnh đạo cấp cao

© AP Photo / StringerMáy bay của Bamboo Airways
Máy bay của Bamboo Airways - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 4/1, đại diện hãng hàng không Bamboo Airways thừa nhận có sai sót trong thông tin về việc bổ nhiệm ông Võ Huy Cường, nguyên Phó Cục trưởng Cục hàng không vào vị trí Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways.

Bổ nhiệm ‘nhầm’, vô tình hay cố ý?

Trong thông cáo báo chí phát trưa ngày 3/1 từ Bamboo Airways cho biết, hãng hàng không này đã bổ nhiệm ông Võ Huy Cường, nguyên phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, vào vị trí cố vấn cao cấp từ ngày 1/1/2022.
Tuy nhiên, ngay sau khi thông tin này được đưa ra, đại diện Bamboo Airways cho biết có sự nhầm lẫn trong việc bổ nhiệm trên.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Pháp Jean Castex chứng kiến lễ ký văn kiện hợp tác giữa Bamboo Airlines và Safran
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Pháp Jean Castex chứng kiến lễ ký văn kiện hợp tác giữa Bamboo Airlines và Safran - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2022
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Pháp Jean Castex chứng kiến lễ ký văn kiện hợp tác giữa Bamboo Airlines và Safran
Ông Võ Huy Cường hiện chỉ giữ vai trò Cố vấn cho Bamboo Airways. Theo trao đổi với báo Người lao động online, ông Võ Huy Cường xác nhận mình không giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways như thông cáo nêu.
“Sau khi nghỉ hưu nhận thấy mình còn có sức khỏe nên tôi muốn công hiến tiếp cho ngành hàng không với vai trò cố vấn”- Ông Cường nói.
Máy bay Bamboo Airways A321neo - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2021
Bamboo Airways khởi động đường bay thẳng tới Australia

Ông Võ Huy Cường là ai?

Với kinh nghiệm hàng chục năm trong lĩnh vực hàng không, ông Võ Huy Cường đã từng giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam thuộc Bộ Giao thông Vận tải.
Ngày 31/12/2021, ông Võ Huy Cường nghỉ hưu, thôi chức danh nêu trên. Khi giữ vai trò phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Võ Huy Cường trực tiếp phụ trách các lĩnh vực: vận tải hàng không, thỏa thuận song phương, đa phương về vận tải hàng không; cấp phép bay, hợp tác hàng không - du lịch; máy bay và khai thác máy bay; chất lượng dịch vụ chuyên ngành hàng không.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến Lễ ký văn kiện hợp tác giữa Bamboo Airways và các đối tác GE, CFM International, AviaWorld LCC. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2021
Đằng sau ‘cú bắt tay’ 2 tỷ USD của Bamboo Airways và GE Aviation
Đồng thời, ông Cường cũng kiêm các chức danh: Chủ tịch Hội đồng thẩm định thuê, cho thuê máy bay; phó Chủ tịch Hội đồng điều phối slot; người phát ngôn của Cục.
Trong thông cáo mới nhất, Bamboo Airways thông báo ông Võ Huy Cường sẽ trở thành Cố vấn Cao cấp (Hàm Phó Tổng giám đốc) của hãng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала