- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Hậu quả của người COVID-19 thể nhẹ và không có triệu chứng

© Depositphotos.com / PressmasterBác sĩ tâm thần tiếp nhận cô gái
Bác sĩ tâm thần tiếp nhận cô gái  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2022
Đăng ký
Các nhà khoa học tại Trung tâm Y tế Cedars-Sinai, Hoa Kỳ đã phát hiện ra việc nhiễm COVID-19 dù ở thể nhẹ hoặc không có triệu chứng cũng có thể kích hoạt phản ứng miễn dịch lâu dài chống lại các mô và cơ quan của cơ thể. Hậu quả của nhiễm coronavirus được đăng trong một bài báo trên Tạp chí Journal of Translational Medicine.
Nghiên cứu liên quan đến 177 người đã bị COVID-19. Các chuyên gia so sánh mẫu máu của những người này với mẫu lấy từ những người khỏe mạnh trước đại dịch. Kết quả cho thấy nhóm đầu tiên có mức độ tự kháng thể tăng lên, thường được tìm thấy ở những người mắc các bệnh tự miễn mãn tính như lupus hoặc viêm thấp khớp.
Một số tự kháng thể có liên quan đến các bệnh tự miễn dịch, có xu hướng ảnh hưởng đến phụ nữ thường xuyên hơn nam giới. Tuy nhiên, trong nghiên cứu này, nam giới có lượng tự kháng thể cao hơn phụ nữ.
Trong tương lai, các nhà khoa học có kế hoạch tìm hiểu xem liệu các tự kháng thể có được tạo ra ở những người được tiêm chủng chống các bệnh nhiễm trùng đột phá, tức là triệu chứng COVID-19 phát triển mặc dù đã được tiêm vắc xin.
rong biển - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.01.2022
Đại dịch COVID-19
Bằng cách nào tảo biển có thể giúp chống lại virus corona?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала