- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Nóng: Biến chủng Coronavirus mới phát hiện ở miền Nam nước Pháp

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhBệnh viện COVID-19.
Bệnh viện COVID-19. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện các bệnh truyền nhiễm ở Marseille (IHU), tại thành phố Marseille của Pháp, một biến chủng Coronavirus mới đã được phát hiện. Thông tin được công bố trên cổng thông tin MedRxiv.
Theo nghiên cứu đối với 12 cư dân tại thành phố Đông Nam nước Pháp trên, các xét nghiệm xác định các đột biến liên quan đến các biến thể của Coronavirus cho thấy "một sự kết hợp không điển hình."
Lần đầu tiên, một biến thể mới Coronavirus là B.1.640.2, được xác định vào tháng 11 năm 2021 ở một người trở về từ Cameroon. Các nhà khoa học cho biết, phân tích bộ gen của virus đã tìm thấy 46 đột biến.

"Do đó, kiểu đột biến gen chỉ ra một biến thể mới, mà chúng tôi gọi là “IHU” theo tên trường đại học của chúng tôi” - Các nhà nghiên cứu cho biết.

Cô gái đeo mặt nạ trên nền virus coronavirus - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2021
Đại dịch COVID-19
WHO cảnh báo nguy cơ xảy ra “sóng thần” COVID-19 do Omicron và Delta
Hiện biến chủng Omicron đang lan rộng ở Pháp. Người đứng đầu Bộ Y tế Pháp Olivier Veran cho biết, biến chủng này sẽ sớm trở nên phổ biến. Vào đêm ngày 3/1, Bộ trưởng Veran lo ngại cho biết tình hình COVID-19 trong tháng 1 sẽ gây "khó khăn" cho các bệnh viện trong nước và hệ thống y tế của nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала