Điện Kremlin nói về tình hình Kazakhstan: "Điều chính yếu là không có ai can thiệp từ bên ngoài"

© Sputnik / Alekseiy Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnhDmitry Peskov, Phó Trưởng phòng Hành chính Tổng thống, Thư ký Báo chí Tổng thống
Dmitry Peskov, Phó Trưởng phòng Hành chính Tổng thống, Thư ký Báo chí Tổng thống - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Người phát ngôn của Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov đã nói về tình hình ở Kazakhstan.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga lưu ý rằng trong tình hình hiện nay, điều cực kỳ quan trọng là không ai từ bên ngoài can thiệp vào những gì đang diễn ra ở Kazakhstan.
"Chúng tôi tin tưởng rằng những người bạn Kazakhstan của chúng tôi có thể độc lập giải quyết các vấn đề nội bộ của họ. Điều quan trọng là không ai can thiệp từ bên ngoài" - ông Peskov nhấn mạnh.

Điện Kremlin nói về khả năng hỗ trợ Kazakhstan

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết Kazakhstan không yêu cầu Điện Kremlin giúp đỡ trong tình hình diễn ra ở nước này. Ông Peskov lưu ý rằng Moskva tin tưởng vào khả năng giải quyết các vấn đề nội bộ một cách độc lập của chính quyền Kazakhstan.
Газовые протесты в Казахстане  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2022
Tình trạng khẩn cấp được áp dụng tại thủ đô Nur-Sultan của Kazakhstan
Trước đó, Zakon.kz dẫn lời các nhân chứng, đưa tin rằng những người biểu tình đã chiếm giữ dinh thự Tổng thống Kazakhstan Kasym-Zhomart Tokayev ở Alma-Ata. Dinh thự cũ của Tổng thống Kazakhstan đang bị cháy.
Ngoài ra, các trang web truyền thông Kazakhstan tạm thời không cập nhật trong bối cảnh các cuộc biểu tình ở nước này.

Biểu tình ở Kazakhstan

Ngày 2 tháng 1, các cuộc biểu tình phản đối tăng giá nhiên liệu bắt đầu nổ ra ở Kazakhstan. Ngày 4 tháng 1, những người biểu tình đã đụng độ với lực lượng an ninh trên Quảng trường Cộng hòa ở Alma-Ata. Các nhân viên thực thi pháp luật sử dụng hơi cay và lựu đạn gây choáng để giải tán biểu tình.
Tại Alma-Ata và tỉnh Mangistau, tình trạng khẩn cấp được áp dụng cho đến ngày 19 tháng 1, trong giai đoạn tình trạng khẩn cấp, lệnh giới nghiêm được ban bố từ 23.00 đến 7.00 giờ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала