Đồng tiền ổn định nhất của năm 2021

© Fotolia / Andrey Burmakin Những đồng tiền xu trên nền bản đồ thế giới
 Những đồng tiền xu trên nền bản đồ  thế giới - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2022
Đăng ký
Chuyên gia Kava Khoja của Khoa Lý thuyết Kinh tế trường Đại học kinh tế mang tên Plekhanov nói với "Prime" rằng, cuộc khủng hoảng toàn cầu do đại dịch COVID-19 đã làm suy yếu vị thế của đồng đô la Mỹ.

Đồng tiền ổn định nhất

Chuyên gia kinh tế Kava Khoja cho biết, năm ngoái, đồng franc Thụy Sĩ là đồng tiền ổn định nhất trên thị trường ngoại hối. Theo ông Khoja, lý do dẫn đến điều này là nền kinh tế mạnh mẽ và hệ thống ngân hàng đáng tin cậy của Thụy Sĩ.
Trong Top-3 vị trí hàng đầu cho năm 2021 còn có đồng yên Nhật Bản và đồng krone Na Uy.
“Tình hình kinh tế ổn định cũng như tỷ lệ lạm phát thấp trong những năm gần đây là những yếu tố chính tạo nên độ tin cậy của các loại tiền tệ này” – ông Khoja nói thêm.
Xét về giá trị so với đồng đô la, lọt Top-3 đồng tiền hàng đầu là dinar Kuwait, dinar Bahrain, rial Omani và dinar Jordan.
Phòng giao dịch tiền tệ Hồng Kông - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2021
Đồng tiền nào là yếu kém trong năm 2021?

Đồng tiền sinh lời nhiều nhất 2022

Trong năm 2022, các nhà đầu tư sẽ đầu tư vào đồng franc, do Thụy Sĩ liên tục có lạm phát yếu, không phụ thuộc vào một hoặc hai lĩnh vực, năng suất lao động cao, lãi suất tái cấp vốn thấp và cán cân thương mại tích cực.
Theo các nhà kinh tế, đồng Séc sẽ trở thành một trong những đồng tiền đáng tin cậy nhất để cất giữ tiền tiết kiệm. Nó mạnh lên 61% so với đồng đô la. Chốt lại ba đồng tiền hàng đầu trong số các đồng tiền đáng tin cậy trong năm 2022, đồng đô la New Zealand, tỷ giá của đồng tiền này đã tăng thêm 33% so với đồng đô la Mỹ. Sự ổn định của đô la New Zealand được đảm bảo bởi nền kinh tế thị trường phát triển.
Các chuyên gia khuyên nên tiết kiệm bằng đô la Mỹ trong bối cảnh Fed thắt chặt chính sách, rủi ro địa chính trị và sự lây lan các chủng coronavirus mới. Một số chuyên gia khuyên bạn nên tạo một danh mục đầu tư ngoại hối (portfolio). Điều đó sẽ giúp bạn tăng số tiền tiết kiệm của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала