HLV Trần Văn Phúc qua đời

CC0 / Pixabay / Nến
Nến - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2022
Đăng ký
HLV Trần Văn Phúc, cựu huấn luyện viên CLB Thanh Hóa và Bình Dương qua đời ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) sáng ngày 5/1, hưởng thọ 76 tuổi.
HLV Trần Văn Phúc để lại dấu ấn đặc biệt quan trọng khi hai lần từng dẫn dắt CLB Thanh Hóa. Ông cũng là con người thẳng thắn, bộc trực, sẵn sàng chỉ ra những thói xấu, tiêu cực ở nền bóng đá Việt Nam.

HLV Trần Văn Phúc từ trần

Sáng nay 5/1, gia đình, nhiều bạn bè đồng nghiệp, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đau buồn, tiếc thương trước tin HLV Trần Văn Phúc qua đời tại Hải Phòng ở tuổi 76.
Nguyên nhân tử vong của HLV Trần Văn Phúc được gia đình xác nhận với báo chí là do ‘tuổi cao sức yếu’. Trước đó, sức khỏe của ông Phúc cũng bị ảnh hưởng nhiều vì mắc Covid-19.
Anh Trần Nam, con trai HLV Trần Văn Phúc cho hay, cha của anh qua đời lúc hơn 11h sáng nay – ngày 5/1/2022 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Hải Phòng.
Cái chết - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2022
Chấn động: Cựu tiền đạo V-League tử vong, nghi bị em họ đầu độc
Trước đó khoảng hai tuần, HLV Trần Văn Phúc đã nhập viện điều trị Covid-19. Tuy nhiên, khi sức khỏe đã dần hồi phục, chuẩn bị xuất viện, cựu HLV CLB Thanh Hóa và Bình Dương đột ngột bị tai biến.
Gia đình đau xót chia sẻ, do tuổi cao sức yếu, lại có bệnh nền là bệnh phổi nên HLV Trần Văn Phúc không qua khỏi.

HLV Trần Văn Phúc: Bộc trực, giàu tình cảm

HLV Trần Văn Phúc sinh năm 1946 tại Hải Phòng và khoác áo đội bóng quê hương trong sự nghiệp “quần đùi áo số” nhiều chông gai.
Sau khi chuyển sang làm huấn luyện viên, trên băng ghế huấn luyện, ông lần lượt làm HLV trưởng các đội Công An Hải Phòng, CLB Thanh Hóa, Bình Dương (vị trí giám đốc kỹ thuật).
Đáng chú ý, giai đoạn năm 1993, ông Trần Văn Phúc được chọn làm HLV phó Đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup tại Qatar, rồi tham dự SEA Games 1993 tại Singapore.
Lúc còn sinh thời, HLV Trần Văn Phúc được giới chuyên môn, bạn bè đồng nghiệp và người hâm mộ biết đến người giàu tình cảm nhưng vô cùng quyết liệt trong công việc.
Ông Phúc cũng là một trong số ít HLV kỳ cựu luôn được mời tham gia bình luận bóng đá ở các vòng chung kết EURO hay World Cup trên báo đài Việt Nam.
Hồi năm 2005, khi hết hạn hợp đồng với CLB Bình Dương, HLV Trần Văn Phúc từ chối gia hạn, cũng không đầu quân cho các tuyển khác mà lựa chọn đội hạng Nhất Thanh Hóa.
Cũng cần nhấn mạnh rằng, dấu ấn cầm quân trong sự nghiệp huấn luyện của HLV Trần Văn Phúc chính là tại CLB Thanh Hoá. Ông hai lần dẫn dắt đội bóng xứ Thanh. Đồng thời, cũng là nơi ông thể hiện được cá tính, phẩm chất cá nhân đặc biệt rõ nét. HLV Trần Văn Phúc giúp đã tạo ra nền móng phát triển cho bóng đá Thanh Hoá.

“World Cup là mùa cá độ của cầu thủ Việt Nam”

Đồng nghiệp đánh giá, ông Phúc “đắc được nhân tâm” khi làm công tác huấn luyện và thể hiện được khả năng khích tướng rất tốt. Ngoài ra, ông Phúc cũng nổi tiếng là người thẳng thắn, bộc trực.
Ông từng chỉ ra nhiều tiêu cực ở nền bóng đá Việt Nam nói riêng, khi làm bóng đá nói chung, đó chính là “một HLV làm tốt thì người ta giữ, còn thua thì bị vùi dập là chuyện bình thường”, hay một số thói xấu của cầu thủ trong nước như “World Cup là mùa cá độ của cầu thủ Việt Nam”.
Dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Văn Phúc, các cầu thủ Thanh Hóa luôn ra sân với tinh thần máu lửa, nhiệt huyết.
Lễ tang   - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2021
COVID-19, ung thư và tuổi già: Những mất mát tổn thất trong năm 2021
Cùng phong cách dẫn dắt “biết mình biết người”, nhà cầm quân người Hải Phòng giúp đội bóng xứ Thanh thăng hạng sau 2 năm và thậm chí còn ở thế đua tranh ngôi vô địch V – League với cả CLB Bình Dương, đội bóng mà ông từng gắn bó.
Được biết, ở đội hình hiện nay của CLB Thanh Hóa còn một số học trò từng được HLV Trần Văn Phúc dẫn dắt như tiền vệ Lê Văn Thắng, tiền đạo Hoàng Đình Tùng. Cả 2 cầu thủ này lẫn Nguyễn Chí Công, Nguyễn Thành Dũng đều gọi HLV Trần Văn Phúc là “bố Phúc”.
Ông Trần Văn Phúc giải nghệ sau khi chia tay CLB Thanh Hóa vào đầu năm 2010.
Ông từng chia sẻ, tính đến thời điểm chia tay CLB Thanh Hóa và ngưng sự nghiệp trên băng ghế huấn luyện, ông đã có 50 năm lăn lộn với bóng đá.
“50 năm hệt như một kẻ lãng du, suốt ngày lang thang nay đây mai đó. Giờ thấy là cần thiết phải ở nhà với vợ”, HLV Trần Văn Phúc từng nói.
Bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ luôn nhớ đến ông cùng những đóng góp quan trọng không chỉ cho riêng CLB Thanh Hóa, quê hương Hải Phòng, mà còn cả đối với nền bóng đá Việt Nam, chất lượng cầu thủ Việt.
Xin vĩnh biệt HLV Trần Văn Phúc…
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала