Mỹ giải thích sự cần thiết của vũ khí hạt nhân vì hòa bình

© REUTERS / Toru Hanai Phóng tên lửa.
Phóng tên lửa. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2022
Đăng ký
Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ giải thích với Politico rằng Mỹ duy trì vũ khí hạt nhân vì hòa bình.

"Chúng tôi duy trì vũ khí hạt nhân không phải vì lợi ích chiến tranh và chiến thắng. Cần phải duy trì hòa bình và ổn định trong một thế giới mà những người khác có âm mưu sử dụng vũ lực, hoặc ít nhất là đe dọa sử dụng vũ lực, đặc biệt là đe dọa tiến hành tấn công hạt nhân, để làm suy yếu các giá trị, an ninh và chủ quyền của Mỹ, các đồng minh và đối tác của Mỹ", - đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ lưu ý.

tấn công hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2022
Lãnh đạo 5 quốc gia hạt nhân đưa ra tuyên bố về an ninh thế giới

Không ai thắng trong chiến tranh hạt nhân

Ngày 3 tháng 1, lãnh đạo các quốc gia được gọi là "Bộ năm" hạt nhân - Nga, Trung Quốc, Mỹ, Anh và Pháp - đã lên tiếng chống chạy đua vũ trang và kêu gọi làm mọi điều có thể để ngăn chặn chiến tranh hạt nhân trong tương lai.

"Chúng tôi cho rằng phải ngăn chặn việc phổ biến rộng rãi hơn nữa những loại vũ khí như vậy... Không thể có người chiến thắng trong cuộc chiến tranh hạt nhân, vì vậy nó không bao giờ được phép diễn ra", - tuyên bố chung theo sáng kiến ​​của Moskva nêu rõ.

Sau đó, đại diện Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố, Moskva kỳ vọng sẽ giảm bớt mức độ căng thẳng quốc tế nhờ tuyên bố này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала