Thầy Park tước băng thủ quân của Quế Ngọc Hải, thay máu cầu thủ để tránh bắt bài?

© Ảnh : TTXVNHuấn luyện viên trưởng Park Hang-seo trao đổi với báo chí
Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo trao đổi với báo chí - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2022
Đăng ký
Sau thành tích không như mong muốn ở AFF Cup 2020, HLV Park Hang-seo đã bắt đầu triển khai một số thay đổi nhân sự, mà trong đó có việc tước băng đội trưởng của trung vệ Quế Ngọc Hải.
Những điều chỉnh của ông Park và ban huấn luyện có thể nằm trong chiến lược “thay máu” lực lượng, từ đó làm mới đội hình chiến thuật và hạn chế bị “bắt bài” trong tương lai.

Quế Ngọc Hải thôi giữ băng đội trưởng tuyển Việt Nam

Trước khi "xả trại" tối 3/1, HLV Park Hang-seo đã cho họp toàn bộ đội tuyển Việt Nam. Tại đây, ông đã thông báo nhiều nội dung quan trọng về nhân sự cho đợt hội quân tiếp theo ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á sắp diễn ra tới đây.
Thủ môn đội Thái Lan nhảy cao bắt bóng - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2021
Việt Nam tái đấu Thái Lan ở U23 Đông Nam Á 2022 mà không có HLV Park Hang-seo
Nổi bật trong các thông báo của ông Park là 2 vấn đề: điều chỉnh ban cán sự và “thay máu” lực lượng.
"Tôi muốn thay đổi. Quế Ngọc Hải sẽ không còn là đội trưởng của đội tuyển Việt Nam. Tôi muốn cậu ấy tập trung hơn vào chơi bóng", HLV Park tuyên bố, đồng thời gửi lời cảm ơn đến chàng trung vệ quê Nghệ An.
Hiện tại, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn chưa cho biết ai sẽ thay thế Quế Ngọc Hải đeo chiếc băng đội trưởng của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, việc thay đổi có thể sẽ mang lại làn gió mới và tiếp thêm động lực cho các cầu thủ.

Vì sao HLV Park Hang-seo tước băng đội trưởng của Quế Ngọc Hải?

Quế Ngọc Hải, sinh năm 1993, là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp hiện đang thi đấu ở vị trí trung vệ cho câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An tại V-League 1.
Anh được nhìn nhận là một trong những trung vệ hay nhất của bóng đá Việt Nam hiện đại. Dù vậy, anh cũng từng vướng phải một số sự cố, mà lớn nhất trong số đó là việc bị cấm lên tuyển sau pha phạm lỗi làm gãy chân tiền vệ trẻ Trần Anh Khoa của SHB Đà Nẵng tại V-League 2015.
Năm 2018, HLV Park Hang-seo đã triệu tập Quế Ngọc Hải lên tuyển tham dự AFF Cup 2018. Sau khi cùng Việt Nam giành ngôi vô địch ở giải đấu, anh được giao giữ băng đội trưởng thay Nguyễn Văn Quyết, và tiếp tục là thủ lãnh của đội trong suốt các giải đấu lớn tiếp theo, trong đó có vòng loại thứ hai - thứ ba World Cup 2022 và gần nhất là AFF Cup 2020.
CC BY 4.0 / El Loko Foto / Quế Ngọc Hải at the Asian Cup 2019Đội trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam Quế Ngọc Hải
Đội trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam Quế Ngọc Hải  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2022
Đội trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam Quế Ngọc Hải
Tại AFF Cup 2020 vừa qua, Quế Ngọc Hải chơi tròn vai khi cùng toàn đội giữ sạch lưới tại vòng bảng. Trong trận bán kết lượt đi gặp Thái Lan, Việt Nam chịu thất bại 0-2, qua đó để vụt mất cơ hội vào trận chung kết vô tay “Voi chiến”.
Đặc biệt, trong trận đấu này, Quế Ngọc Hải có tình huống gây tranh cãi khi đá bóng có chủ ý nhằm vào mặt Supachok Sarachat đang nằm sân, hành động được cho là để trả đũa cho việc Nguyễn Quang Hải bị Theerathon Bunmathan chơi xấu trước đó nhưng không bị trọng tài thổi phạt. Dù rất may Quế Ngọc Hải không phải nhận thẻ phạt, nhưng nó đã ít nhiều ảnh hưởng đến hình ảnh đẹp của đội tuyển Việt Nam.
Cũng có ý kiến cho rằng, phong độ và tuổi tác của Quế Ngọc Hải đã không còn sung sức khi anh đã bước sang tuổi 29. Người hâm mộ đã có thể nhận thấy sự hụt hơi của Quế Ngọc Hải trong nhiều pha bóng tranh chấp với đối thủ tại AFF Cup vừa qua. Trung vệ người Nghệ An cũng mất đi sự điềm tĩnh vốn có của mình trong nhiều tình huống khác.
Theo thông tin từ một thành viên tuyển Việt Nam nói với báo Lao động, vị trí đội trưởng sẽ được bầu lại trong đợt tập trung sắp tới.
“Nếu Quế Ngọc Hải được tin tưởng thì vẫn sẽ tiếp tục làm. Điều này giống như hết một nhiệm kỳ sẽ bầu lại”, nguồn tin cho biết.
Nếu như vậy, có vẻ huấn luyện viên Park Hang-seo không hẳn tước băng thủ quân của Quế Ngọc Hải, mà chỉ là thông báo kết thúc nhiệm kỳ đội trưởng của anh.
Đội tuyển Việt Nam trong bài tập khởi động.
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2021
Kinh nghiệm tại World Cup 2022 có giúp tuyển Việt Nam giữ vững 'ngôi vương' AFF Cup?

Ông Park sẽ mạnh tay “thay máu” đội tuyển

Được biết, tại buổi họp đội vừa qua, ông Park cũng thẳng thừng tuyên bố "nhiều cầu thủ ngồi đây sẽ không được triệu tập nữa". Động thái mạnh tay này có lẽ là cần thiết để giúp làm mới đội tuyển, tránh bị các đối thủ bắt bài.
Việc thay thủ quân đội tuyển là sự cải tổ đầu tiên được công bố. Đội sẽ bầu ban cán sự mới trong đợt tập trung sắp tới. Vị trí đội phó nhiều khả năng cũng sẽ được thay đổi.
Kế tiếp, ban huấn luyện sẽ bắt đầu làm mới đội hình. Trong đợt tập trung ngày 13/1 tới đây, ông Park dự kiến sẽ triệu tập một số cầu thủ như Hồ Thanh Minh, Xuân Nam, Đức Chiến, Hữu Tuấn,.... Ngoài ra, Cao Văn Triền, Tô Văn Vũ, Đỗ Hùng Dũng cũng là những cái tên có thể góp mặt.
Như vậy, đội tuyển sẽ có thời gian nghỉ ngơi ngắn trước khi hội quân để tiếp tục hành trình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, mà sắp tới sẽ là 2 trận gặp Australia và Trung Quốc.
Sau quá trình cách ly, đội đã giải tán hôm qua 4/1. Cầu thủ sẽ trở lại tập luyện sau đó để chuẩn bị cho trận gặp Australia trên sân khách (ngày 27/1) và trận gặp Trung Quốc (1/2, đúng mùng 1 Tết Nguyên đán). Tuyển Việt Nam hiện vẫn chưa có điểm nào sau 6 vòng đấu ở bảng B.
Quế Ngọc Hải và Nguyễn Văn Toàn.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2021
Tuyển Việt Nam không ngại Trung Quốc
HLV Park Hang-seo là nhà cầm quân thành công nhất lịch sử Việt Nam. Trong suốt thời gian từ cuối năm 2017 khi ông tiếp quản vị trí HLV trưởng đội tuyển, Việt Nam đã giành huy chương bạc U23 Châu Á vào năm 2018, vào bán kết Asiad 2018, vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019 rồi vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.
Cuối năm ngoái, chiến lược gia người Hàn Quốc ký tiếp bản hợp đồng thứ hai với VFF, theo đó gia hạn thời gian dẫn dắt của ông đến 31/1/2023.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала