Cảnh sát Almaty tiêu diệt hàng chục thành viên gây bạo loạn ban đêm

© AP Photo / Vladimir TretyakovBiểu tình khí đốt ở Kazakhstan. Bạo loạn ở Almaty. Cảnh sát bắt giữ những người biểu tình
Biểu tình khí đốt ở Kazakhstan. Bạo loạn ở Almaty. Cảnh sát bắt giữ những người biểu tình - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Lực lượng an ninh xác định nhiều nỗ lực chiếm giữ các tòa nhà hành chính và sở cảnh sát ở Alma-Ata, hàng chục người chết.
"Trước đó, đã có một số nỗ lực xông vào các tòa nhà hành chính của sở cảnh sát Almaty, cũng như các đồn cảnh sát khu vực. Hàng chục kẻ tấn công đã bị loại trừ, danh tính đang được xác định", Saltanat Avirbek, đại diện chính thức sở cảnh sát thành phố, nói trong một bài bình luận trên truyền hình.
Theo lời bà, hoạt động chống khủng bố đang diễn ra ở ba tòa nhà nữa thuộc bộ. Cư dân được khuyến cáo tạm thời không rời khỏi nhà và đi qua các khu vực này. Bộ Tình trạng Khẩn cấp của nước cộng hòa cũng thông báo các tin tức về chống khủng bố.

Tình hình căng thẳng ở Kazakhstan

Các cuộc biểu tình hàng loạt ở Kazakhstan bắt đầu vào những ngày đầu năm 2022. Khi đó cư dân phản đối việc tăng giá khí hóa lỏng gấp đôi, tiếp theo là cuộc biểu tình lan rộng trên nhiều thành phố khác. Tại Alma-Ata, thủ đô cũ của nước cộng hòa, trong hai ngày 4 và 5 tháng 1, đã xảy ra đụng độ với lực lượng an ninh, cảnh sát sử dụng khí cay và lựu đạn gây choáng. Internet đã bị ngắt và tạm thời dừng việc phát sóng một số kênh truyền hình trên địa bàn Kazakhstan.
Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố trong cả nước.
Biểu tình ở Kazakhstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2022
CSTO: "Kazakhstan bị xâm lược từ bên ngoài"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала