Chính phủ Kazakhstan đưa ra quy định nhà nước về giá xăng dầu

© REUTERS / Pavel MikheyevNgười đàn ông đi ngang qua chiếc ô tô bị thiêu rụi sau cuộc biểu tình ở Almaty, Kazakhstan.
Người đàn ông đi ngang qua chiếc ô tô bị thiêu rụi sau cuộc biểu tình ở Almaty, Kazakhstan. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chính phủ Kazakhstan đưa ra quy định tạm thời về giá nhà nước đối với việc bán xăng và nhiên liệu diesel trong 180 ngày, theo tin từ dịch vụ báo chí.

“Áp dụng trong 180 ngày giới hạn tối đa của giá đối với bán lẻ khí hóa lỏng nhiên liệu cho các phương tiện tại các trạm xăng ở Kazakhstan”, theo quy định công bố hôm thứ Năm trên trang web chính phủ.

"Ban hành quy định tạm thời - trong 180 ngày — về giá nhà nước đối với việc bán xăng và nhiên liệu diesel", theo nội dung văn bản.
Ngoài ra, chính phủ áp đặt lệnh cấm tăng giá trong 180 ngày đối với các dịch vụ tiện ích (nhiệt, khí đốt, điện, cấp thoát nước), đồng thời cấm xuất khẩu gia súc lớn và nhỏ ra nước ngoài trong sáu tháng để ổn định giá thịt, rau quả, cũng như khoai tây và cà rốt.

Tình hình căng thẳng ở Kazakhstan

Các cuộc biểu tình hàng loạt ở Kazakhstan bắt đầu vào những ngày đầu năm 2022. Khi đó cư dân phản đối việc tăng giá khí hóa lỏng gấp đôi, tiếp theo là cuộc biểu tình lan rộng trên nhiều thành phố khác. Tại Alma-Ata, thủ đô cũ của nước cộng hòa, trong hai ngày 4 và 5 tháng 1, đã xảy ra đụng độ với lực lượng an ninh, cảnh sát sử dụng khí cay và lựu đạn gây choáng. Internet đã bị ngắt và tạm thời dừng việc phát sóng một số kênh truyền hình trên địa bàn Kazakhstan.
Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố trong cả nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала