Lầu Năm Góc nêu điều kiện gia tăng lực lượng NATO ở châu Âu

© Flickr / Chuck Hagel John Kirby
John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Sự gia tăng hiện diện quân sự của NATO ở châu Âu sẽ chỉ thực hiện theo yêu cầu từ các quốc gia thành viên, nếu tình hình xung quanh Ukraina xấu đi, hiện tại vẫn chưa nói về điều đó, phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby cho biết.
Như ông John Kirby đã nói tại cuộc họp báo, để tăng cường sự hiện diện của lực lượng NATO, tình hình xung quanh Ukraina phải xấu đi và phải tuân theo yêu cầu tương ứng của các đồng minh.
"Hiện tại không xảy ra những tình huống này" – ông Kirby nói.
John Kirby lưu ý rằng ông không thể làm rõ liệu Mỹ có cử công dân của mình để gia tăng lực lượng NATO ở châu Âu hay không, do không có các điều kiện được chỉ định.
“Hiện tại vẫn chưa nói về chuyện đó” – ông Kirby cho biết.
Trước đó, người đứng đầu cơ quan báo chí của Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Ned Price nói rằng Mỹ hy vọng sẽ không đưa ra các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga vì tình hình xung quanh Ukraina.
Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng phản ứng kinh tế đối với Nga sẽ vẫn chỉ là giả thuyết.”
NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2022
NATO tuyên bố về việc tổ chức thảo luận với Nga vào ngày 12 tháng 1

Đảm bảo an ninh ở Châu Âu

Ngày 17/12, Bộ Ngoại giao Nga công bố dự thảo thỏa thuận của Liên bang Nga với NATO và Mỹ về đảm bảo an ninh ở châu Âu. Đặc biệt, tài liệu nói rằng Washington không nên lập các căn cứ quân sự trên lãnh thổ của các quốc gia thuộc Liên Xô cũ không phải là thành viên NATO. Mỹ cũng được khuyến nghị không sử dụng cơ sở hạ tầng của các nước đó cho bất kỳ hoạt động quân sự nào và phát triển hợp tác quân sự song phương với họ. Cuộc đàm phán về các đề xuất này sẽ bắt đầu tại Geneva vào ngày 10 tháng 1 năm 2022.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала