Nhật Bản có kế hoạch chế tạo pháo điện từ chống tên lửa siêu thanh

© AP Photo / Itsuo InouyeLực lượng Phòng vệ Nhật Bản
Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2022
Đăng ký
Theo Nikkei, Bộ Quốc phòng Nhật Bản dự định phát triển pháo điện từ có khả năng chống tên lửa siêu thanh.

"Pháo chạy trên đường ray" chống tên lửa

Chúng ta đang nói về loại "pháo chạy trên đường ray" có khả năng nhờ từ trường mà tăng tốc đường đạn lên tới tốc độ khởi động 2300 mét/giây. Tốc độ này cao hơn 600 mét/giây so với các bệ phóng thông thường và tên lửa siêu thanh, khiến pháo điện từ trở thành phương tiện phòng thủ khá hiệu quả.
Được biết rằng việc phát triển pháo điện từ của Nhật Bản sẽ được hoàn thành vào nửa sau của thập kỷ này. Đến năm 2030, các "khẩu pháo đường sắt" sẽ tăng cường hệ thống phòng thủ tên lửa hiện tại của nước này. Khi tạo ra loại pháo này, cần phải suy nghĩ về vị trí các thanh dẫn để từ trường bên trong lắp đặt trở nên mạnh mẽ, và chọn kim loại bền, dễ dẫn điện. Hiện giờ "pháo chạy trên đường ray" chưa được quốc gia nào sử dụng chính thức.
Thử tên lửa hành trình tầm xa ở Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2022
Bắc Triều Tiên phóng tên lửa không xác định về phía Biển Nhật Bản

Triều Tiên phóng tên lửa

Ngày 5/1, Lực lượng vũ trang Hàn Quốc cho biết CHDCND Triều Tiên đã bắn một quả đạn không xác định về phía Biển Nhật Bản. Theo Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo. Cơ quan này cảnh báo các tàu cá cẩn thận không đến gần các mảnh tên lửa.
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida gọi việc CHDCND Triều Tiên tiếp tục tiến hành các vụ thử tên lửa là điều đáng tiếc. Một ủy ban khẩn cấp đã được chính phủ Nhật Bản thành lập để thu thập thông tin về vụ phóng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала