Úc và Nhật Bản ký thỏa thuận hợp tác quốc phòng

© AP Photo / Mark MetcalfeScott Morrison
Scott Morrison - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Úc và Nhật Bản đã ký một thỏa thuận mới nhằm tăng cường hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh, theo thông cáo trên trang web của Thủ tướng Úc Scott Morrison.
Thủ tướng Scott Morrison đã tổ chức cuộc họp trong hình thức trực tuyến với người đồng cấp Nhật Bản Fumio Kishida.
“Hôm nay, chúng tôi đang thể hiện sức mạnh của mối quan hệ bằng cách ký kết ''Thỏa thuận tiếp cận đối ứng'', thỏa thuận đầu tiên thuộc loại này đối với Nhật Bản”,- thông cáo cho biết.
Đây được gọi là Thỏa thuận tiếp cận đối ứng. Nó thiết lập khuôn khổ pháp lý cho phép quân nhân của hai nước có thể thực hiện các chuyến thăm đối tác với mục đích tiến hành tập trận hoặc huấn luyện chung. Ngoài ra, thỏa thuận sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các đơn vị quân đội nhanh hơn và giảm bớt các hạn chế trong việc di chuyển vũ khí và thiết bị trong cuộc diễn tập huấn luyện hoặc hoạt động cứu trợ trong trường hợp thảm họa tự nhiên.
Vấn đề nhấn mạnh: hiệp định là "thỏa thuận mang tính bước ngoặt mở ra chương mới trong sự phát triển hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh trong một thế giới phức tạp và thay đổi nhanh chóng".
Lính Nhật bên cạnh Bộ Quốc phòng (ảnh lưu trữ) - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2021
Nhật Bản thông qua ngân sách quân sự cao kỷ lục
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала