Lực lượng của CSTO giúp kiểm soát sân bay Almaty

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhĐiều động đơn vị Nga thuộc Lực lượng gìn giữ hòa bình tập thể CSTO tới Kazakhstan
Điều động đơn vị Nga thuộc Lực lượng gìn giữ hòa bình tập thể CSTO tới Kazakhstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các quân nhân Nga thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình của CSTO cùng với nhân viên cơ quan thực thi pháp luật của Cộng hoà Kazakhstan đã kiểm soát hoàn toàn sân bay Alma-Ata.

"Các quân nhân Nga đến Cộng hòa Kazakhstan đã lập tức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó. Thời điểm này, các chiến sĩ cùng với các cơ quan thực thi pháp luật của Cộng hòa Kazakhstan đã toàn quyền kiểm soát sân bay Almaty", - ông Igor Konashenkov đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Như đã thông báo trước đó, nhóm quân này đảm nhiệm chức trách canh gác bảo vệ các tòa nhà Chính phủ và giúp quân đội địa phương duy trì luật pháp và trật tự.

"Bộ Quốc phòng Nga đã thành lập nhóm hàng không gồm hơn 70 máy bay Il-76 và 5 máy bay An-124, suốt ngày đêm đưa các đơn vị Nga thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình của CSTO tới Kazakhstan", - Thiếu tướng Igor Konashenkov, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Các thành viên của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) đã nhận được đề nghị từ Tổng thống Kazakhstan Kassym-Zhomart Tokayev về hoạt động này. Cùng với Nga dành hỗ trợ cho Kazakhstan còn có Kyrgyzstan, Armenia, Belarus và Tajikistan.

Tình hình căng thẳng ở Kazakhstan

Các cuộc biểu tình hàng loạt ở Kazakhstan bắt đầu vào những ngày đầu năm 2022. Khi đó cư dân phản đối việc tăng giá khí hóa lỏng gấp đôi, tiếp theo là cuộc biểu tình lan rộng trên nhiều thành phố khác. Tại Alma-Ata, thủ đô cũ của nước Cộng hòa, trong hai ngày 4 và 5 tháng 1, đã xảy ra đụng độ với lực lượng an ninh, cảnh sát sử dụng khí cay và lựu đạn gây choáng. Internet đã bị ngắt và tạm thời dừng việc phát sóng một số kênh truyền hình trên địa bàn Kazakhstan. Tình trạng khẩn cấp đã được áp dụng ở Kazakhstan trong hai tuần.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала