Nêu tên siêu thực phẩm chống bệnh ung thư

© Fotolia / Сalypso77Củ nghệ
Củ nghệ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhóm bác sĩ từ quỹ nghiên cứu Cancer Research UK cho biết: cần thêm gia vị gì trong chế độ ăn uống để giảm nguy cơ ung thư, cũng như chống lại bệnh ung thư đã phát triển, báo Daily Express đưa tin.
Theo các chuyên gia, nghệ có tác động tích cực đến các khối u ung thư đang có và giúp ngăn ngừa sự phát triển của chúng do chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là curcumin.
Nhiều nghiên cứu về chế độ ăn của người dân ở các quốc gia có nền ẩm thực truyền thống dựa trên việc sử dụng nghệ đã cho thấy tỷ lệ ung thư thấp hơn.

Thử nghiệm với một dạng ung thư hiếm gặp

Các nhà khoa học cũng đã tiến hành thử nghiệm với những người tình nguyện bị ung thư biểu mô nang tuyến adenoid, một dạng ung thư tương đối hiếm, thường phát triển ở tuyến nước bọt hoặc các khu vực khác của đầu và cổ. Phương pháp điều trị đã được bổ sung bằng nghệ.

''Sau hai tháng, trạng thái đã ổn định và sau sáu tháng - khối lượng và thể tích của khối u giảm đáng kể 80%'', - nhóm nghiên cứu cho biết.

Họ cũng nhấn mạnh rằng hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong nghệ có thể giúp giảm mức cholesterol ở những người bị bệnh tim và giảm nguy cơ đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp và thoái hóa điểm vàng.
Nấm Chaga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2021
Độc giả Trung Quốc khen ngợi thực phẩm điều trị ung thư của Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала