Tổng thống Kazakhstan ra lệnh nổ súng vào bọn khủng bố mà không cần cảnh báo

© Sputnik / Aleksei Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Kazakhstan Kassym-Zhomart Tokayev
Tổng thống Kazakhstan Kassym-Zhomart Tokayev - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Kazakhstan Kassym-Zhomart Tokayev ra lệnh nổ súng tiêu diệt bọn khủng bố mà không cần cảnh báo.

"Tôi đã ra lệnh cho các cơ quan thực thi pháp luật và quân đội nổ súng tiêu diệt bọn khủng bố mà không cần cảnh báo", - Tổng thống nói và tuyên bố của ông được truyền trực tiếp trên kênh "Khabar 24".

"Không chỉ các tòa nhà hành chính, mà tài sản cá nhân của cư dân cũng bị tổn hại vì bàn tay bọn cướp, đấy là chưa nói về sức khỏe và tính mạng của hàng trăm dân thường và quân nhân. Tôi xin gửi lời chia buồn chân thành nhất đến gia đình và người thân của các nạn nhân", - Tổng thống Kazakhstan nói.

Theo lời ông, có hàng trăm người bị thương trong các cuộc đụng độ.

Kazakhstan «có chuyện» với lũ cướp-khủng bố nội địa và nước ngoài

Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev cho rằng đề xuất từ nước ngoài về tiến hành thương lượng với bọn khủng bố chỉ là chuyện nhảm nhí ngu xuẩn.

"Từ nước ngoài có những lời kêu gọi các bên tiến hành thương lượng để có giải pháp hòa bình tháo gỡ vấn đề. Thật nhảm nhí ngu xuẩn. Làm gì có loại đàm phán nào với bọn tội phạm, với những tên giết người? Chúng tôi buộc phải «có chuyện» những tên cướp có vũ trang và được huấn luyện, cả nội địa cũng như nước ngoài. Chính xác là có chuyện với bọn kẻ cướp-khủng bố. Do đó, cần tiêu diệt bọn chúng", - Tổng thống nhận định và kênh hình "Khabar 24" phát sóng bài phát biểu của ông.

“Kẻ nào không đầu hàng sẽ bị tiêu diệt”

Khi tình hình ổn định, ban lãnh đạo đất nước sẽ gỡ bỏ dần chế độ tình trạng bất thường khẩn cấp tại các khu vực và khôi phục công việc của mạng Internet.
Tổng thống phàn nàn rằng Kazakhstan thiếu thốn lực lượng và thiết bị chuyên dụng của riêng nước mình. Đồng thời, lực lượng an ninh của nước Cộng hòa kiên quyết tiến hành "đến cùng" chiến dịch thanh trừ phản loạn: theo lời ông Tokayev, "kẻ nào không đầu hàng sẽ bị tiêu diệt".
Sau đó, chờ đợi cơ quan an ninh là cuộc phân xử xác minh - chính quyền dự kiến tìm ra lý do tại sao đặc nhiệm lại “ngủ gật” trước sự xuất hiện các ổ chiến binh trong nước. Theo đánh giá của ban lãnh đạo Kazakhstan, chỉ riêng Alma-Ata đã hứng chịu cuộc tấn công của 20.000 tên cướp.
Ông Tokayev đặc biệt cảm tạ Tổng thống Nga Vladimir Putin đã «phản ứng rất mau lẹ kịp thời và quan trọng nhất là mang tinh thần đồng chí đích thực» phúc đáp lời kêu gọi của ông, lập tức dành hỗ trợ quân sự hiệu quả trong khuôn khổ CSTO.
Điều động đơn vị Nga thuộc Lực lượng gìn giữ hòa bình tập thể CSTO tới Kazakhstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.01.2022
Lực lượng của CSTO giúp kiểm soát sân bay Almaty
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала