Bác sĩ bày cách thức dậy đúng vào mỗi sáng

CC0 / Pixabay / Cô gái
Cô gái - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hệ thống tuần hoàn của chúng ta bị kích hoạt quá mức khi đột ngột vang lên âm thanh báo thức. Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, chuyên gia thần kinh học Igor Orlov bày cách làm cho giây phút tỉnh giấc mỗi sáng mai trở nên thoải mái hơn.
Nán lại trên giường một chút, duỗi thẳng người rồi trở dậy không vội vàng – như thế không chỉ là cách dễ chịu mà còn lành mạnh để ta bắt đầu một ngày mới, - nhà thần kinh học Igor Orlov cho biết.

"Sự chuyển đổi đột ngột từ tư thế nằm ngang sang chiều dọc thẳng đứng tạo ra tải trọng với quá trình lưu thông máu. Do đó, khi nghe thấy tiếng chuông báo thức và bắt đầu tỉnh dậy, bạn cần nằm lại trên giường một chút và thực hiện động tác duỗi người để kéo giãn các cơ bị ép", - bác sĩ khuyên.

Quy trình này cần không hấp tấp, không gắng sức và không gây đau đớn.

Nhất định cần tập thể dục

Không nên coi nằm ườn trên giường ngủ nướng là sự thay thế cho các bài tập thể dục buổi sáng. Chỉ những người mắc bệnh nặng cần tuân thủ chế độ nằm yên và hoàn toàn không có khả năng cử động mới hạn chế thực hiện bài tập như vậy sau khi thức giấc, - bác sĩ nói thêm.

"Động tác vươn vai trên giường không thay thế cho bất kỳ loại bài tập nào, mà chỉ dùng để chuẩn bị cho cơ thể chúng ta chuyển từ tư thế nằm ngang sang tư thế thẳng đứng. Đây là động tác chuẩn bị cho bài tập thể dục buổi sáng chứ không phải thay thế và là yêu cầu với tất cả mọi người, trừ những ai buộc phải tuân thủ chế độ nằm yên và không thể vận động mà thôi", - chuyên gia Igor Orlov kết luận trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

Pizza - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2022
Bác sĩ cho biết điều gì sẽ xảy ra nếu ăn pizza mỗi ngày
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала