Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ: NATO là vết tích của Chiến tranh Lạnh

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov
Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2022
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov gọi NATO là "vết tích của Chiến tranh Lạnh", và việc mở rộng liên minh về phía đông là vi phạm nguyên tắc an ninh không thể chia cắt ở châu Âu.
Những bình luận bằng tiếng Anh của đại sứ quán xuất hiện trước cuộc đàm phán an ninh mà Nga sẽ tổ chức với Hoa Kỳ và các đồng minh vào tuần tới.

Trái với nguyên tắc

"Sự mở rộng về phía đông của NATO đi ngược lại với nguyên tắc đã được thống nhất chung về tính không thể chia cắt của an ninh ở châu Âu. Bản thân khối xuyên Đại Tây Dương là dấu tích của Chiến tranh Lạnh", - ông Antonov nói.

Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2021
NATO gọi Nga là mối đe dọa trên không chính năm 2021
Trong số các đề xuất mà Nga đưa ra cho Hoa Kỳ và NATO có mục quy định rằng liên minh không mở rộng thêm về phía đông, kể cả tớicác nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ.
Các quan chức Hoa Kỳ nói rõ rằng yêu cầu này đi ngược lại quyền của các quốc gia được độc lập xác định chính sách đối ngoại và quốc phòng của họ. Ngày hôm trước, Ngoại trưởng Anthony Blinken lập luận rằng không ai, kể cả trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh kết thúc và khi nước Đức thống nhất, đưa ra lời hứa với Nga là không mở rộng NATO và không kết nạp thành viên mới vào liên minh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала