Tiết lộ phương thức hiệu quả để thoát khỏi chứng mất ngủ

© Fotolia / StokketeThiếu ngủ
Thiếu ngủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chuyên gia từ Hiệp hội Giấc ngủ Hoa Kỳ đã tiết lộ chính xác cách hành động cần thiết đối với một người mắc chứng mất ngủ thường khổ sở vì cứ chong chong không thể chợp mắt trên giường đêm đêm.
Hiện hữu hàng loạt nguyên nhân khiến một người không tài nào đi vào giấc ngủ được. Một trong những cách đơn giản nhất có thể giúp thoát khỏi tình trạng «chong chong» là tạm «giải lao» sau khi cố dỗ giấc một cách vô vọng, nằm mãi trong một tư thế suốt hồi lâu. Theo các chuyên gia, nếu một người trăn trở không ngủ được quá 10 phút, thì nên rời giường ra ngồi ở chỗ khác cho đến khi lại xuất hiện cảm giác buồn ngủ.

«Nghi thức» phù hợp

Để xoá bỏ nguyên nhân gốc rễ của vấn đề với giấc ngủ, thì trước khi ngủ không nên xem TV hoặc đọc sách trên giường. Ngoài ra, trước giờ ngủ một khoảng thời gian nên hạn chế dùng chất cồn, caffein và nicotine. Tắm nước ấm vòi sen, mở bản nhạc êm dịu dễ chịu, cũng như thứ gì đó nhẹ nhõm làm tâm tình thư giãn sẽ giúp chuẩn bị cho cơ thể đi vào giấc ngủ thuận lợi. Các bác sĩ khuyên nên tự nghĩ ra và liên tục thực hiện một «nghi thức» nào đó phù hợp với bạn, thí dụ như cách thở, để giúp đi vào giấc ngủ sâu và thức dậy đúng thời điểm ấn định.
Một hành khách ngủ trên xe buýt trong chuyến du lịch không về đâu ở Hong Kong - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2021
Người Hong Kong mua vé đi xe buýt chỉ để được… ngủ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала